Nhiều ca nghi ngờ đã âm tính với virus SARS-CoV-2

19:55' - 06/04/2020
BNEWS Tính đến 15 giờ 30 phút ngày 6/4, tỉnh Bình Dương không có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2; có 77 trường hợp nghi ngờ tích lũy và đều âm tính với virus SARS-CoV-2. 
Tiến hành xét nghiệm xác định virus SARS-CoV-2 bằng máy sinh học phân tử Realtime PCR tự động. Ảnh: TTXVN phát

Liên quan đến trường hợp người Hàn Quốc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sung Gwang Vina, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đã lấy 39 mẫu xét nghiệm những người có tiếp xúc gần và tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Toàn tỉnh có 48 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung, trong đó tại Trường Quân sự tỉnh có 40 người, các cơ sở tuyến huyện 8 người; đã có 212 người hoàn thành cách ly tập trung.

Trên địa bàn còn 106 người đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú và 4.487 người đã hoàn thành cách ly tại nhà, nơi cư trú; có 57.800 trường hợp sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI.
Tỉnh Bình Dương chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực để tiếp nhận người về từ vùng dịch theo chỉ tiêu của Quân khu 7 giao.
* Ngày 6/4, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết: Đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang liên quan đến 55 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Tất cả các trường hợp trên đều cho kết quả âm tính.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, trong 55 trường hợp cho kết quả âm tính thì có 40 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và 15 mẫu xét nghiệm lần 2. Trong đó, có 37 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), 11 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 122, một trường hợp tiếp xúc bệnh nhân 166 và số còn lại là những người trở về từ vùng dịch.
Cùng chung tay chia sẻ, hỗ trợ lực lượng ở tuyến đầu vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, ngày 6/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận các vật tư, trang thiết bị y tế do các đơn vị, doanh nghiệp, nhà báo, nhà hảo tâm… đóng góp ủng hộ, với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.
Để kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đang tích cực, tăng cường hoạt động lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp thực hiện cách ly y tế tập trung cũng như triển khai nghiêm túc các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục