Nhiều cây xanh, thảm cỏ trên tuyến đường cửa ngõ Thủ đô bị xâm hại

17:42' - 28/01/2018
BNEWS Ghi nhận ngày 28/1 tại dọc các tuyến đường như: Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp và khu vực Nhà ga T1 và T2 (Sân bay Nội Bài) có nhiều cây xanh, thảm cỏ, thảm hoa bị xâm hại.
Nhiều cây xanh, thảm cỏ, thảm hoa bị xâm hại. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN
Một số cây to bị bẻ gẫy cành, gẫy gông chống cây, đặc biệt nhiều thảm cỏ, thảm hoa, cây mảng bị dẫm nát, gẫy gục. 
Theo lý giải của Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội, do một số người hâm mộ đi đón Đội tuyển U23 đã không có ý thức, thực hiện hành vi dẫm đạp, trèo lên cây xanh, thảm cỏ, thảm hoa... cho dù phía công ty đã bố trí gần 1.000 người canh gác và cảnh giới tại các tuyến đường kể trên. 
Về thống kê thiệt hại, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, chưa có con số chính xác nhưng thiệt hại là rất lớn và khó khắc phục. Bởi, đáng ngại nhất là thời điểm này gần sát Tết Nguyên đán Mậu Tuất, thời tiết mưa rét, khả năng chăm sóc, thay thế để cây xanh, thảm hoa, thảm cỏ phục hồi làm đẹp dịp Tết là rất khó khăn. 
Nhiều cây xanh thảm cỏ bị xâm hại. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN
Các tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp và khu vực Nhà ga T1 và T2 là khu vực cửa ngõ nối từ Sân bay quốc tế Nội Bài vào Trung Tâm Thủ đô. Lưu thông trên các con đường này, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng cây xanh nhiều tầng, nhiều màu sắc, được trồng đồng bộ. Các tuyến đường kể trên được thành phố Hà Nội xem là kiểu mẫu về cây xanh, cây hoa, thảm cỏ. 
Theo Điều 53 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa quy định rõ các mức xử phạt hành vi xâm hại cây xanh, có thể bị phạt tiền đến 30 triệu đồng tùy từng hành vi./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục