Nhiều chương trình khuyến mại nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trên thị trường Hà Nội các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng quà tặng... đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn để thu hút người mua, đáng chú ý, mặt hàng hoa tươi đang hút khách, giá tăng từng ngày.
Tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi dọc phố Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, phố Huế, Lò Đúc, Kim Ngưu, Kim Mã, Phạm Ngọc Thạch..., giá các loại hoa tăng từ 20 - 50% so với ngày thường. Hiện hoa hồng đỏ dao động từ 180.000 - 240.000 đồng/bó 20 bông; hồng Đà Lạt từ 30.000 - 40.000 đồng/bông; hoa địa lan từ 110.000 - 150.000 đồng/cành.
Hoa tươi luôn là món quà truyền thống “hút khách”. Nổi bật nhất là các loại hoa hồng, ngoài hoa hồng trong nước còn có hoa hồng ngoại nhập từ Pháp, Hà Lan… bó, lẵng hoa bày bán với nhiều kiểu dáng, trang trí đẹp mắt và giá cả tùy loại. Giá hoa lẵng dao động từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng/lẵng, tùy thuộc vào loại hoa trong nước hay nhập từ nước ngoài. Lý giải nguyên nhân khiến giá hoa tươi tăng mạnh, chị Đoàn Thanh Hải, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Trần Xuân Soạn, quận Hà Bà Trưng, Hà Nội, cho biết: Các vườn trồng hoa tại huyện ngoại thành như Mê Linh, Tây Tựu... vừa thu hoạch hoa phục vụ Lễ tình nhân (14/2) nên lượng hoa cung ứng ra thị trường ngày 8/3 không nhiều.Trong khi đó giá hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) và một số vùng lân cận đã tăng mạnh, hiện giá thu mua tại vườn đã có mức giá 6.000 - 8.000 đồng/bông, trong khi ngày thường chỉ 2.000 - 3.000 đồng/bông. Nguồn cung hoa năm nay không dồi dào trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh nên dự kiến trong mấy ngày tới giá bán hoa phục vụ ngày 8/3 sẽ tăng.
Dịp 8/3 cũng là thời điểm để các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Vincom… tung nhiều chương trình khuyến mại giảm giá dành riêng cho phụ nữ, tập trung vào mặt hàng quà tặng thiết thực như: Hóa mỹ phẩm, sữa tắm, kem dưỡng da, nước hoa, thời trang… qua đó “hâm nóng” sức mua đang trầm lắng sau Tết Nguyên đán. Hiện hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Dành tặng người phụ nữ bạn yêu” giảm giá đến 49% với gần 1.000 sản phẩm làm đẹp, kèm nhiều quà tặng. Không chỉ siêu thị mới tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá mà nhiều nhãn hàng thời trang như Boo, MYM, LEMINIO, Ivy… đều đưa ra chương trình giảm giá dành cho phái nữ từ 30 - 70% hoặc mua 1 tặng 1 hay bán hàng đồng giá. Dọc các tuyến phố như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Mã, Đội Cấn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Phố Huế, Hai Bà Trưng… nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm treo biển khuyến mại đặc biệt dành tặng phái nữ với các mức giảm giá từ 20-50%. Các hãng mỹ phẩm, nước hoa… cũng giảm giá để kích cầu mua sắm. Hãng mỹ phẩm The Face Shop ưu đãi bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể, với mức giảm giá từ 27 - 33% trên toàn hệ thống. Yves Rocher cũng giảm giá tới 40% cho nhiều sản phẩm; Shiseido giảm 42% đối với một số sản phẩm… Mặc dù được giảm giá, khuyến mại lớn, song theo ghi nhận sức tiêu thụ hàng hóa tại thời điểm này vẫn ổn định. Nguyên nhân là do đang là thời điểm giao mùa, chưa có nhiều mẫu mã thời trang mới nên sức mua ổn định không tăng đột biến như trước Tết Nguyên đán./.Tin liên quan
-
Kinh tế số
Vietjet Air dành tặng 2,4 triệu vé siêu tiết kiệm nhân ngày 8/3
14:41' - 05/03/2019
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Vietjet Air dành tặng 2,4 triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng.
-
Kinh tế số
Ưu đãi lớn khách hàng nữ dịp 8/3
12:16' - 05/03/2019
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh dịp 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, nhiều đơn vị kinh doanh đưa ra ưu đãi lớn tới khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nữ.
-
Hàng hoá
Giá hoa hồng tăng cao kỷ lục trước lễ 8/3
15:14' - 04/03/2019
Còn vài ngày nữa mới đến ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8/3 nhưng hiện nay giá hoa hồng ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và một số vùng lân cận đã tăng mạnh.
-
Chứng khoán
Chứng khoán tuần từ 3 – 8/3: Khối ngoại bán ròng sẽ tiếp tục ảnh hưởng?
10:43' - 03/03/2019
Theo đó, yếu tố có ảnh hưởng lớn, cản trở đà hồi phục của thị trường là việc khối ngoại đã bán ròng hàng nghìn tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32'
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51'
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10'
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống do bất ổn thuế quan
17:12' - 03/07/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 3/7 sau khi tăng 3% trong phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể tái áp thuế cao hơn.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15 giờ ngày 3/7
15:09' - 03/07/2025
Chiều 3/7, giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Lực mua áp đảo, tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường hàng hóa
10:26' - 03/07/2025
Tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường năng lượng khi Tổng thống Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Thị trường kim loại cũng khởi sắc với 10 mặt hàng chốt phiên tăng giá
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng vọt 3% phiên 2/7
08:17' - 03/07/2025
Giá dầu phiên 2/7 đã tăng vọt 3% sau khi Iran đình chỉ hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, cùng với thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại.
-
Hàng hoá
Phủ sóng hàng chính hãng để “làm sạch” thị trường
15:30' - 02/07/2025
Thời gian qua, cuộc chiến chống hàng giả, hàng kém chất lượng được kỳ vọng sẽ có thể tái thiết hệ sinh thái, bảo vệ người tiêu dùng một cách chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.