Nhiều công trình điện tại Đồng Nai vướng giải phóng mặt bằng

20:11' - 12/04/2016
BNEWS Hiện Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Nam đang triển khai xây dựng 5 công trình điện ở Đồng Nai; trong đó có 4 công trình vướng khâu giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Nhiều công trình điện tại Đồng Nai vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: EVN

Hiện Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Nam đang triển khai xây dựng 5 công trình điện ở Đồng Nai; trong đó có 4 công trình vướng khâu giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Công trình còn lại dù đang trong thời gian lập kế hoạch thu hồi đất, nhưng nhiều hộ dân có ý định không bàn giao mặt bằng.

Theo Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Nam, tại công trình trạm biến áp 500 kV Sông Mây và đấu nối, hiện còn 4 vị trí trụ thuộc xã Sông Trầu, (huyện Trảng Bom) chưa thi công do các hộ dân không nhận tiền bồi thường và đòi thêm tiền đất mượn thi công bất hợp lý.

Đối với đường dây 500 kV Vĩnh Tân – Sông Mây – Tân Uyên, có nhiều hộ ở xã Bắc Sơn (Trảng Bom), xã Tân An (Vĩnh Cửu) xây nhà trong hành lang an toàn đường điện và kẹp giữa 2 đường dây 500 kV gây khó khăn đối với công tác giải phóng mặt bằng.

Công trình trạm biến áp 500 kV Tân Uyên và đấu nối còn một số hộ ở xã Tân Hạnh và Hóa An (thành phố Biên Hòa) chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trạm 220 kV Nhơn Trạch và đấu nối hiện đã đóng điện, tuy nhiên tuyến đường đi vào trạm chưa được thu hồi đất.

Riêng công trình đường dây 500 kV Sông Mây – Tân Uyên, dù đang trong quá trình lập kế hoạch thu hồi đất, song nhiều hộ dân có ý định không bàn giao mặt bằng, đòi hỏi thêm nhiều quyền lợi ngoài quy định của Nhà nước; dự kiến việc thu hồi đất để thực hiện đường dây sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Lý Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Nam cho biết: Việc giải phóng mặt bằng chậm đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công các công trình điện ở Đồng Nai.

Để nhanh chóng giải quyết vướng mắc này, Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Nam đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành và các địa phương ở Đồng Nai quan tâm, đôn đốc để đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: Tình hình hạn hán đang diễn ra phức tạp, các đường dây và trạm phải sớm đóng điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế cũng như phục vụ sinh hoạt của người dân.

Vì vậy, ông Thái đề nghị các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo các huyện triển khai kế hoạch kiểm kê, phối hợp với Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Nam vận động người dân bàn giao mặt bằng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục