Nhiều công ty Mỹ sai lầm trong chiến lược marketing
Những người Mỹ có độ tuổi từ 17-35, hay còn gọi là thế hệ millennial, thường là đối tượng mục tiêu mà các nhà quảng cáo và các thương hiệu nhắm đến, nhưng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi xem thế hệ này là một nhóm đối tượng đồng nhất.
Từ dao cạo Gillette đến McDonald's và American Express, mọi công ty lớn ở Mỹ đều đang nỗ lực thu hút thế hệ millennial, vốn được xem là nguồn nhân lực tương lai và là thế hệ người tiêu dùng mới.Giáo sư Ajay Kohli từ Đại học Georgia Tech University cho rằng tập trung vào thế hệ millennial là một ý tưởng tốt khi đây là một thị trường khổng lồ, nhưng không nên xem họ là một nhóm người đồng nhất, cùng có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ nào đó, cùng tin tưởng vào những giá trị giống nhau, hay có sự nhạy cảm đối với giá cả như nhau.
Ông Kelly O'Keefe, giáo sư marketing của Đại học University of Virginia, cũng đồng quan điểm trên khi cho rằng có sự khác biệt đáng kể trong 75 triệu người thuộc thế hệ millennial đang sinh sống ở Mỹ. "Một số người ủng hộ ông Trump, số khác lại ủng hộ bà Hilarry Clinton.Một số thích uống bia sản xuất thủ công, trong khi nhiều người khác lại thích bia Pabst.
Một số chỉ mua các loại thực phẩm hữu cơ (organic), nhưng millennial cũng là một trong số những đối tượng tiêu thu nhiều thực phẩm chế biến nhất.
Chính vì vậy, ông cho rằng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi nghĩ rằng thế hệ millennial có cùng tính cách và chia sẻ những hệ giá trị như nhau, trong khi họ hoàn toàn không như thế.
Ông David Allison, một chuyên gia về thói quen của người tiêu dùng, đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người thuộc thế hệ millennial chỉ đồng thuận đối với 15% các chủ đề.Đó là lý vì sao ông tin rằng thông điệp của các công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu nó tập trung vào điều gì đó quan trọng với người tiêu dùng, điều mà họ nghĩ đến và mong muốn.
- Từ khóa :
- mỹ
- millenial
- chiến lược marketing
- doanh nghiệp mỹ
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Fed nêu bật những khó khăn của doanh nghiệp Mỹ
15:10' - 25/10/2018
Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 24/10 công bố báo cáo khảo sát tình hình kinh tế nước này, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những khó khăn mà các doanh nghiệp trong nước đang gặp phải.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ tăng chậm lại
11:00' - 24/10/2018
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ đang tăng chậm lại sau khi khởi đầu rất khả quan hồi đầu năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31'
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46'
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
-
DN cần biết
JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ
16:09' - 03/07/2025
Theo Viện JPMorganChase, các kế hoạch áp thuế quan hiện tại của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra chi phí trực tiếp lên tới 82,3 tỷ USD đối với nhóm doanh nghiệp quan trọng của nước này.
-
DN cần biết
Khánh thành nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng hơn 200 triệu euro
15:34' - 03/07/2025
Dự án có tổng mức đầu tư 217 triệu euro, trong giai đoạn 2 có mức đầu tư 97 triệu euro với công nghệ tiên tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt từ Indonesia và Trung Quốc
21:00' - 02/07/2025
Ngày 2/7, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1914/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.