Nhiều công ty Mỹ sai lầm trong chiến lược marketing
Những người Mỹ có độ tuổi từ 17-35, hay còn gọi là thế hệ millennial, thường là đối tượng mục tiêu mà các nhà quảng cáo và các thương hiệu nhắm đến, nhưng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi xem thế hệ này là một nhóm đối tượng đồng nhất.
Từ dao cạo Gillette đến McDonald's và American Express, mọi công ty lớn ở Mỹ đều đang nỗ lực thu hút thế hệ millennial, vốn được xem là nguồn nhân lực tương lai và là thế hệ người tiêu dùng mới.Giáo sư Ajay Kohli từ Đại học Georgia Tech University cho rằng tập trung vào thế hệ millennial là một ý tưởng tốt khi đây là một thị trường khổng lồ, nhưng không nên xem họ là một nhóm người đồng nhất, cùng có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ nào đó, cùng tin tưởng vào những giá trị giống nhau, hay có sự nhạy cảm đối với giá cả như nhau.
Ông Kelly O'Keefe, giáo sư marketing của Đại học University of Virginia, cũng đồng quan điểm trên khi cho rằng có sự khác biệt đáng kể trong 75 triệu người thuộc thế hệ millennial đang sinh sống ở Mỹ. "Một số người ủng hộ ông Trump, số khác lại ủng hộ bà Hilarry Clinton.Một số thích uống bia sản xuất thủ công, trong khi nhiều người khác lại thích bia Pabst.
Một số chỉ mua các loại thực phẩm hữu cơ (organic), nhưng millennial cũng là một trong số những đối tượng tiêu thu nhiều thực phẩm chế biến nhất.
Chính vì vậy, ông cho rằng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi nghĩ rằng thế hệ millennial có cùng tính cách và chia sẻ những hệ giá trị như nhau, trong khi họ hoàn toàn không như thế.
Ông David Allison, một chuyên gia về thói quen của người tiêu dùng, đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người thuộc thế hệ millennial chỉ đồng thuận đối với 15% các chủ đề.Đó là lý vì sao ông tin rằng thông điệp của các công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu nó tập trung vào điều gì đó quan trọng với người tiêu dùng, điều mà họ nghĩ đến và mong muốn.
- Từ khóa :
- mỹ
- millenial
- chiến lược marketing
- doanh nghiệp mỹ
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Fed nêu bật những khó khăn của doanh nghiệp Mỹ
15:10' - 25/10/2018
Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 24/10 công bố báo cáo khảo sát tình hình kinh tế nước này, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những khó khăn mà các doanh nghiệp trong nước đang gặp phải.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ tăng chậm lại
11:00' - 24/10/2018
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ đang tăng chậm lại sau khi khởi đầu rất khả quan hồi đầu năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Kết nối Việt Nam trong chuỗi cung ứng châu Âu
21:43' - 02/12/2025
Diễn đàn “Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại” tại Genoa, Italy nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong logistics và thương mại châu Á - châu Âu, mở ra cơ hội hợp tác rộng rãi.
-
DN cần biết
Chi tiết danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng
16:57' - 02/12/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam 2025
12:23' - 02/12/2025
Triển lãm có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái hàng Việt rộng mở: Tạo đà cho doanh nghiệp vươn xa
11:47' - 02/12/2025
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, giúp thương hiệu Việt tăng nhận diện, doanh số và uy tín trên thị trường.
-
DN cần biết
Vĩnh Long: 10 dự án nông nghiệp – nông thôn chờ dòng vốn mới
10:50' - 02/12/2025
Dự án kêu gọi đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội xây dựng cơ sở chế biến, đa dạng hóa sản phẩm… hướng đến xuất khẩu; không chỉ giải quyết đầu ra cho nông dân, mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Vĩnh Long.
