Nhiều công ty Mỹ sai lầm trong chiến lược marketing
Những người Mỹ có độ tuổi từ 17-35, hay còn gọi là thế hệ millennial, thường là đối tượng mục tiêu mà các nhà quảng cáo và các thương hiệu nhắm đến, nhưng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi xem thế hệ này là một nhóm đối tượng đồng nhất.
Từ dao cạo Gillette đến McDonald's và American Express, mọi công ty lớn ở Mỹ đều đang nỗ lực thu hút thế hệ millennial, vốn được xem là nguồn nhân lực tương lai và là thế hệ người tiêu dùng mới.Giáo sư Ajay Kohli từ Đại học Georgia Tech University cho rằng tập trung vào thế hệ millennial là một ý tưởng tốt khi đây là một thị trường khổng lồ, nhưng không nên xem họ là một nhóm người đồng nhất, cùng có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ nào đó, cùng tin tưởng vào những giá trị giống nhau, hay có sự nhạy cảm đối với giá cả như nhau.
Ông Kelly O'Keefe, giáo sư marketing của Đại học University of Virginia, cũng đồng quan điểm trên khi cho rằng có sự khác biệt đáng kể trong 75 triệu người thuộc thế hệ millennial đang sinh sống ở Mỹ. "Một số người ủng hộ ông Trump, số khác lại ủng hộ bà Hilarry Clinton.Một số thích uống bia sản xuất thủ công, trong khi nhiều người khác lại thích bia Pabst.
Một số chỉ mua các loại thực phẩm hữu cơ (organic), nhưng millennial cũng là một trong số những đối tượng tiêu thu nhiều thực phẩm chế biến nhất.
Chính vì vậy, ông cho rằng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi nghĩ rằng thế hệ millennial có cùng tính cách và chia sẻ những hệ giá trị như nhau, trong khi họ hoàn toàn không như thế.
Ông David Allison, một chuyên gia về thói quen của người tiêu dùng, đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người thuộc thế hệ millennial chỉ đồng thuận đối với 15% các chủ đề.Đó là lý vì sao ông tin rằng thông điệp của các công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu nó tập trung vào điều gì đó quan trọng với người tiêu dùng, điều mà họ nghĩ đến và mong muốn.
- Từ khóa :
- mỹ
- millenial
- chiến lược marketing
- doanh nghiệp mỹ
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Fed nêu bật những khó khăn của doanh nghiệp Mỹ
15:10' - 25/10/2018
Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 24/10 công bố báo cáo khảo sát tình hình kinh tế nước này, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những khó khăn mà các doanh nghiệp trong nước đang gặp phải.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ tăng chậm lại
11:00' - 24/10/2018
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ đang tăng chậm lại sau khi khởi đầu rất khả quan hồi đầu năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.