Nhiều cửa hàng và quán rượu ở Anh mở cửa trở lại vào ngày 12/4

13:50' - 12/04/2021
BNEWS Các cửa hàng, tiệm làm tóc, phòng tập gym và các quán rượu ở Anh sẽ mở cửa trở lại vào ngày 12/4.

Thủ tướng Anh Boris Johnson gọi đây là một “bước tiến lớn” hướng đến việc thoát khỏi các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.
Hàng trăm nghìn cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa kể từ đầu tháng 1/2021 khi nước Anh bước vào đợt phong thứ ba để ngăn chặn số ca nhiễm gia tăng do biến thể của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.
Chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng  và các biện pháp phong tỏa đã giúp hạn chế 95% số người tử vong và hơn 90% số ca lây nhiễm so với mức đỉnh hồi tháng 1/2021.

Ngày 11/4, Anh đã ghi nhận 7 ca tử vong do COVID-19 trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với dịch bệnh này. Đây là số ca tử vong hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 14/9/2020.
Hồi đầu tháng này, Thủ tướng Boris cho hay với tình hình tiến triển hiện nay, các biện pháp hạn chế có thể sẽ được nới lỏng theo từng giai đoạn.

Tuy nhiên, ông Boris kêu gọi người dân tiếp tục duy trì các thói quen như trong giai đoạn hạn chế để ngăn chặn dịch COVID-19 trong bối cảnh nước Anh vẫn đang thực hiện chương trình tiêm chủng.
Với hơn 127.000 ca tử vong, Vương quốc Anh có số người tử vong cao thứ năm trên thế giới do COVID-19.
Bên cạnh đó, việc khuyến khích người dân chi tiêu trở lại được coi là “chìa khóa” cho sự phục hồi kinh tế nước Anh sau khi số liệu chính thức công bố hồi tháng trước cho thấy năm 2020 là năm tồi tệ nhất đối với nền kinh tế nước này trong hơn ba thế kỷ.
Các nhà bán lẻ ở Anh, vốn đã thiệt hại khoảng 27 tỷ bảng Anh (37 tỷ USD) doanh thu trong thời gian ngừng hoạt động, đang hy vọng nhu cầu bị dồn nén, tích tụ sẽ “kích hoạt” các hoạt động giao dịch.
Các cửa hàng không thiết yếu, chẳng hạn như chuỗi cửa hàng gia dụng và thời trang, sẽ mở cửa trở lại ở xứ Wales cũng như vùng England vào ngày 12/4, trong khi những cửa hàng này ở Scotland cần đợi đến ngày 26/4.
Các quán pub và nhà hàng sẽ có thể phục vụ ngoài trời từ ngày 12/4, còn các dịch vụ trong nhà được phép hoạt động sớm nhất vào ngày 17/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục