Nhiều địa phương tại Trung Quốc cảnh báo thời tiết giá lạnh

15:56' - 02/02/2024
BNEWS Nhiều địa phương tại Trung Quốc tiếp tục đưa ra cảnh báo thời tiết giá lạnh, mưa tuyết trong những ngày tới.

Ngày 2/2, chính quyền tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, đã kích hoạt các biện ứng phó khẩn cấp cấp độ II đối với các thảm họa giao thông do nhiệt độ giảm sâu kèm theo mưa, tuyết và băng giá tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

 

Từ tối 1/2, nhiều khu vực trong tỉnh đã ghi nhận tuyết rơi dày. Theo dự báo của cơ quan khí tượng địa phương, Cam Túc sẽ có mưa và tuyết rơi liên tục cho đến ngày 4/2, gây ảnh hưởng trên diện rộng, kéo dài, một số nơi tuyết có thể dày tới 10 cm.

Tuyết rơi dày đã gây ách tắc trên một số đoạn đường cao tốc ở Cam Túc, buộc cơ quan chức năng phải áp dụng các biện pháp kiểm soát giao thông. Tỉnh đã huy động hơn 300 máy móc chuyên dụng và khoảng 1.700 nhân viên ứng phó khẩn cấp để đảm bảo an toàn và giao thông thông suốt trên các tuyến đường trọng điểm.

Các sở, ngành liên quan cũng đã tăng cường tần suất tuần tra, tiến hành dọn tuyết và các biện pháp khác để đảm bảo an toàn đường bộ.

Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp gồm 4 cấp cảnh báo thảm họa, trong đó cấp độ I là nghiêm trọng nhất.

Ngày 1/2, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã phát cảnh báo vàng về bão tuyết và cảnh báo cam về băng giá, cảnh báo tuyết rơi dày ở các khu vực Tây Bắc, phía Bắc và Đông Bắc từ ngày 1 đến 5/2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục