Nhiều địa phương và doanh nghiệp trong cả nước đang dần mở cửa đón khách du lịch

20:22' - 05/10/2021
BNEWS Nhiều địa phương trong cả nước tích cực lên kế hoạch mở cửa đón khách du lịch trở lại trong điều kiện kiểm soát tốt dịch bệnh.

Sau khi kế hoạch kích cầu, phục hồi du lịch của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được ban hành, trong những ngày qua, ngành du lịch chứng kiến không khí sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước tích cực lên kế hoạch mở cửa đón khách du lịch trở lại trong điều kiện kiểm soát tốt dịch bệnh. Hoạt động đón khách cũng gắn với các biện pháp phòng chống dịch như tiêm phòng vaccine, xét nghiệm âm tính…

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hiện tại Vietravel đang chuẩn bị để phát động lại thị trường trong tháng 10, mở cửa lại hoạt động kinh doanh tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn quốc.

Trước tiên, Công ty sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Cụ thể như tại Tp. Hồ Chí Minh có các sản phẩm như Cần Giờ, Củ Chi, Staycation - nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực, dịch vụ đẳng cấp tại khách sạn cao cấp... Giai đoạn kế tiếp, Công ty sẽ liên kết các tỉnh thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín. 

Ngoài việc phục vụ du khách Việt Nam đi du lịch trong nước, đối với mảng du lịch nội địa (Inbound), Vietravel sẽ triển khai mạnh việc đón các chuyên gia, người Việt hồi hương… hội đủ điều kiện nhập cảnh theo qui định của chính phủ Việt Nam…

Theo đó, vào cuối tháng 10, Vietravel sẽ thực hiện chuyến bay đón công dân hồi hương  từ Mỹ, Canada, Úc, Dubai, Pháp, Anh Quốc và tất cả các quốc gia khác quá cảnh tại Incheon - Hàn Quốc. Chuyến bay thuê bao (charter) do Vietravel tổ chức sẽ xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) về Nha Trang (Việt Nam) vào ngày 29/10/2021.

Trong khi đó, một số địa phương bắt đầu mở cửa đón du khách. Bắt đầu từ ngày 19/9, huyện Cần Giờ (Tp.Hồ Chí Minh) chính thức thí điểm khôi phục hoạt động du lịch với một tour du lịch khép kín, tham quan một số địa điểm như: chiến khu rừng Sác, khu du lịch Dần Xây, khu du lịch Vàm Sát và khu du lịch Hòn ngọc Phương Nam.

Giữa tháng 10, Khánh Hòa sẽ mở hoạt động du lịch nội tỉnh, tập trung kích cầu du lịch ở những vùng đã được kiểm soát được dịch, khuyến khích các doanh nghiệp mở các tour, tuyến ở “vùng xanh” thu hút người dân trong địa phương đi nghỉ dưỡng.

Sau khi hoạt động du lịch nội tỉnh đi vào hoạt động ổn định, Khánh Hòa sẽ tiếp tục nới lỏng để thu hút các khách du lịch đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 ở các tỉnh lân cận có đường quốc lộ nối với Khánh Hòa như Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Thuận… Đồng thời, tỉnh chuẩn bị các bước để đề xuất triển khai đón du khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”./.

>>>Khôi phục du lịch nội địa toàn quốc trong trạng thái “sống chung” với COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục