Nhiều điểm ngập cục bộ tại Hà Nội đã rút hết nước

10:31' - 22/08/2020
BNEWS Đến 9h ngày 22/8, tại các điểm ngập úng nước đã cơ bản rút hết, phương tiện đi lại thuận lợi.

Theo ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/8, trên địa bàn Hà Nội tại các quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Ba Đình, Long Biên, Đống Đa, Hà Đông, Nam Từ Liêm có mưa rất to, lượng mưa trung bình khoảng từ 25mm đến hơn 60mm, làm một loạt tuyến phố ở Thủ đô bị ngập.

Thời điểm khoảng 7h45 ngày 22/8, điểm ngập sâu nhất được xác định là ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, nước ngập khoảng 35 cm. Tuyến đường Cao Bá Quát đoạn cổng Công ty Môi trường đô thị Hà Nội cũng có hiện tượng ngập khoảng 35 cm.

Ngoài ra các tuyến phố như Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Tông Đản (đoạn khách sạn Thủy Tiên), Thụy Khê (đoạn Trường Trung học phổ thông Chu Văn An – dốc La Pho), Nguyễn Khuyến… cũng xảy ra ngập cục bộ.

Một tài xế xe bus lưu thông trên phố Lý Thường Kiệt cho biết, mặc dù mưa lớn, trên tuyến phố có đoạn ngập nhưng giao thông không bị ách tắc. Tuy nhiên, có hiện tượng các xe to, trọng tải lớn đi qua khu vực ngập đã tạo thành sóng, khiến cho người đi đạp, xe máy có thể bị ngã đổ nếu không có kinh nghiệm và vững tay lái.

Tại một số khu vực ngập kể trên cũng xuất hiện trường hợp người đi xe máy bị nước ngập làm chết máy phải dắt bộ hoặc nhờ cứu hộ. Khu vực chân cầu Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng), khu vực Cổ Linh (Long Biên) có hiện tượng nhiều người đi xe máy dừng tránh trú mưa, gây cản trở giao thông.

Lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, ngay khi xuất hiện mưa lớn vào đầu giờ sáng, tuy là ngày cuối tuần nhưng đơn vị đã kịp thời huy động nhân lực, vật lực có mặt tại hiện trường các khu vực bị ngập để hướng dẫn, cảnh báo giao thông; thực hiện tua vớt rác, khơi thông dòng chảy, đưa nước về các ga thu, hạn chế úng ngập tại các tuyến phố.

Đại diện Xí nghiệp thoát nước số 3 (thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội) khu vực quận Hoàng Mai thông tin, đang chỉ đạo công nhân vận hành quay mở cánh cống để kịp thời đưa nước từ nội thành ra sông Kim Ngưu, đổ ra các sông lớn, hạn chế úng ngập trong nội đô. Đến 9h ngày 22/8, tại các điểm kể trên nước ngập đã cơ bản rút hết, phương tiện đi lại thuận lợi.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội nhận định, tình hình mưa lớn gây ngập cục bộ trên địa bàn Thủ đô còn có diễn biến phức tạp trong một vài ngày tới, đơn vị tiếp tục duy trì quân số ứng trực để chủ động tiêu thoát nước./.

>>>Mực nước sông Hồng lên nhanh, nguy cơ ngập lụt vùng trũng và bãi bồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục