Nhiều doanh nghiệp Nhật chọn Việt Nam để hợp tác thúc đẩy xuất khẩu thuỷ sản

22:21' - 14/03/2024
BNEWS Việt Nam là nơi đang được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn để hợp tác gia công sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường khác như Mỹ, các nước Asean….

Việt Nam có ngành chế biến thuỷ hải sản phát triển với nhiều nhà máy gia công hàng chất lượng cao là nơi đang được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn để hợp tác gia công sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường khác như Mỹ, các nước Asean….

Đây là thông tin được Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) cho biết tại Sự kiện kết nối kinh doanh lĩnh vực thuỷ hải sản Nhật Bản tại Việt Nam do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức chiều ngày 14/3.

 

Ông Toru Yoshimatsu, đại diện MAF thông tin, năm 2023 tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm Nhật Bản đạt xấp xỉ 1.454 tỷ Yên. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng kim ngạch xuất khẩu của các mặt hàng này lên 2.000 tỷ Yên vào năm 2025 và đạt mốc 5.000 tỷ Yên vào năm 2030. Trong số các sản phẩm thuỷ, hải sản, sò điệp, cá cam và cá tráp đỏ là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản hiện đang triển khai các hoạt động nhằm quảng bá sự hấp dẫn của thủy, hải sản Nhật Bản ở trong và ngoài nước, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu.

Chia sẻ về việc chọn Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu thuỷ sản, ông Toru Yoshimatsu cho biết, Việt Nam có thế mạnh về chế biến thuỷ hải sản với nhiều nhà máy có công suất lớn, đạt các tiêu chuẩn để xuất khẩu đi hầu hết thị trường trên thế giới. Vì vậy các doanh nghiệp thuỷ sản Nhật Bản mong muốn tăng cường hợp tác, đặt hàng gia công sản phẩm xuất khẩu đi các thị trường khác.

Sự kiện giới thiệu thuỷ sản, đặc biệt là sò điệp tại Tp. Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam là một trong những hoạt động quảng bá sự hấp dẫn của thuỷ, hải sản Nhật Bản; hướng tới đối tượng là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ, đầu bếp và các doanh nghiệp liên quan trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Từ đó, đẩy mạnh hoạt động trao đổi thương mại thuỷ hải sản và hợp tác phát triển chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục