Nhiều doanh nghiệp tại Long An đã hoạt động trở lại

07:30' - 31/10/2021
BNEWS Theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An, đến nay nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh đã hoạt động trở lại.

Thực hiện kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh của UBND tỉnh Long An, Ban quản lý đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trở lại sau thời gian dài phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cụ thể, toàn tỉnh có 1.310 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã phục hồi sản xuất, chiếm tỷ lệ 84,35%; tổng số lao động đang làm việc có gần 135.000 người, chiếm 67,73%.

Ông Chen PoNien, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Victory International (Khu kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) cho biết, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công ty đã phục hồi sản xuất trở lại với 1.000 lao động và hiện có sẵn các đơn hàng cho đến hết tháng 4/2022.

Do đó trong thời gian tới, công ty tập trung mở rông quy mô và công suất. Trước mắt, tháng 11 tới sẽ mở rộng quy mô lên 1.200 lao động. Tuy nhiên, điều lo ngại nhất hiện nay là dịch bùng phát trở lại và công ty mong muốn chính quyền tích cực hỗ trợ trong phòng, chống dịch.

Theo ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An, đơn vị đã tiến hành kiểm tra 939 doanh nghiệp về hoạt động phục hồi sản xuất và phòng, chống dịch. Qua quá trình kiểm tra, Ban đã phối hợp với các sở, ngành liên quan xử lý nhiều đề xuất, kiến nghị, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đã hoạt động trở lại ổn định với tổng số lao động đạt 100%.

Bên cạnh đó, từ lúc dịch bệnh bùng phát đến nay, Ban đã tổ chức đối thoại với hơn 2.600 lượt doanh nghiệp để thông tin tình hình dịch bệnh, triển khai các chương trình, kế hoạch phục hồi sản xuất của địa phương. Qua đó, trực tiếp giải đáp nhiều vướng mắc của doanh nghiệp, tổng hợp, báo cáo những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp để trình UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian tới, Ban quản lý Khu kinh tế Long An tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất; đồng thời, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong phòng, chống dịch với mục tiêu không để dịch bùng phát trở lại, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục