Nhiều du khách lựa chọn Đà Lạt là điểm du Xuân đầu năm

19:19' - 30/01/2017
BNEWS Trong những ngày đầu năm Đinh Dậu 2017, nhiều du khách trong và ngoài nước đã lựa chọn phố núi Đà Lạt là điểm du Xuân đầu năm.
Du khách tham quan Vườn hoa thành phố Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN

Theo ước tính của các chủ cơ sở lưu trú, lượng khách đổ về Đà Lạt du lịch đã tăng cao hơn so với các năm trước.

Ước đoán lượng du khách đến Đà Lạt trong dịp Tết Đinh Dậu này khoảng 300.000 lượt người. Do kỳ nghỉ Tết kéo dài lại trùng với dịp Đà Lạt sẽ tổ chức Lễ hoa anh đào (vào dịp rằm tháng giêng, từ ngày 11/2-13/2) khiến phố núi càng rộn ràng, đông đúc hơn.

Từ ngày mùng 1 Tết đến nay, thời tiết ở Đà Lạt có nắng nhẹ, đêm se lạnh, thích hợp để người dân Đà Lạt và du khách đi lễ chùa, đến nhà thờ.

Tại các khu du lịch công cộng như: hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên hàng nghìn lượt du khách đã lựa chọn đi xe đạp đôi hoặc đạp vịt trên hồ Xuân Hương.

Du khách du xuân trên hồ Xuân Hương Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN

Ngoài các điểm như: Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng Mơ, Đường hầm điêu khắc, Thác Prenn, Thác Dalanta cũng thu hút hàng nghìn người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Các vườn sản xuất rau, hoa, dâu tây theo hướng nông nghiệp công nghệ của nông dân Đà Lạt cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan trong ngày đầu năm mới.

Để đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch nông nghiệp của du khách và các công ty lữ hành, trước đó chính quyền thành phố Đà Lạt đã lập danh sách và công nhận 25 điểm vườn sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đủ điều kiện làm điểm đến du lịch nông nghiệp mở cửa đón tiếp du khách. Điều này cho thấy, du lịch nông nghiệp của Đà Lạt ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách thập phương.

Những ngày này tất cả khách sạn từ 2 đến 4 sao đều thông báo “hết phòng”. Nhiều cơ sở lưu trú mới như dạng nhà homestays thì vẫn còn phòng nghỉ. Giá phòng khách sạn có cao hơn ngày thường nhưng cũng được đặt từ trước với giá hợp lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục