Nhiều giải pháp hỗ trợ và nâng cao nhận thức hàng Việt
Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sau dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang đã liên tục tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về ưu tiên dùng hàng Việt, vận động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất, sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.
Trong 8 tháng Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đơn vị trong nước; qua đó đã sử dụng hơn 32.300 sản phẩm, dịch vụ được hưởng lợi hơn 304,3 triệu đồng.
Theo ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng phát huy hiệu quả.Với sự hỗ trợ của các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất, sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.
Các doanh nghiệp còn đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.Các doanh nghiệp sản xuất còn quan tâm hơn nữa về chất lượng sản phẩm, mẫu mã hình thức, mở rộng thị trường để quảng bá sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng hàng nội địa.../.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Vinatex hợp tác thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
15:38' - 11/08/2022
Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và dệt may góp phần phát triển sản phẩm, dịch vụ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, vươn tầm thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Gia Lai: Thay đổi tư duy sản xuất, khẳng định vị thế nông sản
11:17' - 08/09/2025
Tại Gia Lai, nhiều hợp tác xã đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị nông sản hữu cơ gắn với thương hiệu và thị trường xuất khẩu.
-
Thị trường
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
10:16' - 08/09/2025
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm VietGAP, GlobalGAP, có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR.
-
Thị trường
OPEC+ thông báo tăng sản lượng khai thác dầu
21:54' - 07/09/2025
Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cho biết sẽ mở rộng sản lượng khai thác dầu thêm 137.000 thùng/ngày kể từ tháng 10/2025.
-
Thị trường
Tây Ninh đẩy mạnh logistics, thương mại điện tử, mở rộng thị trường xuất khẩu
14:11' - 06/09/2025
Ngày 6/9, tại phường Long An, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025".
-
Thị trường
Giá dầu thế giới đảo chiều giảm trong những phiên cuối tuần
13:50' - 06/09/2025
Giá dầu Brent giảm 1,49 USD, tương đương 2,22%, xuống 65,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua
05:36' - 06/09/2025
Ngày 5/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 8 đã dao động quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm.
-
Thị trường
Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực
05:33' - 06/09/2025
Năng suất đường niên vụ 2024-2025, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực với mức 6,69 tấn đường/ha, khi đối sánh với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines.
-
Thị trường
Indonesia khẳng định không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025
05:31' - 06/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman ngày 5/9 khẳng định rằng Indonesia sẽ không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025.
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52' - 04/09/2025
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.