Nhiều giải pháp hỗ trợ và nâng cao nhận thức hàng Việt

09:48' - 10/09/2022
BNEWS Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sau dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang đã liên tục tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về ưu tiên dùng hàng Việt.

Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sau dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang đã liên tục tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về ưu tiên dùng hàng Việt, vận động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất, sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

 

Trong 8 tháng năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh phối hợp tuyên truyền được 2.120 cuộc, với 63.241 lượt người tham dự; cấp phát 10.600 tờ rơi, tờ bướm về cơ sở; tuyên truyền trên đài truyền thanh, truyền hình 1.879 lượt, với 243 tin, bài và đặt 58 pa nô và treo băng rôn tuyên truyền cổ động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh và các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh còn đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, thường xuyên đưa tin, bài phản ánh tình hình, kết quả thực hiện Cuộc vận động ở các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động; đấu tranh, phê phán các hành vi buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Ngô Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (một trong các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh) cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng và ban hành kế hoạch về thực hiện Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh và 11 câu lạc bộ tuyên truyền cấp huyện.

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tỉnh còn chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện việc mua sắm các sản phẩm, hàng hóa để tặng, thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động theo chế độ cho phép từ nguồn kinh phí công đoàn; ưu tiên mua sản phẩm, hàng hóa dịch vụ từ các đơn vị có ký kết chương trình phúc lợi với các cấp Công đoàn là sản phẩm trong nước, thương hiệu Việt.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn cần đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”.

Trong 8 tháng Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đơn vị trong nước; qua đó đã sử dụng hơn 32.300 sản phẩm, dịch vụ được hưởng lợi hơn 304,3 triệu đồng.

Theo ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng phát huy hiệu quả.

Với sự hỗ trợ của các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất, sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

Các doanh nghiệp còn đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Các doanh nghiệp sản xuất còn quan tâm hơn nữa về chất lượng sản phẩm, mẫu mã hình thức, mở rộng thị trường để quảng bá sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng hàng nội địa.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục