Nhiều hạng mục của cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa hoàn thành dù đã đến hạn
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được khánh thành, thông xe đưa vào khai thác tuyến chính từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, nhiều hạng mục còn lại của dự án vẫn chưa hoàn thành theo tiến độ đề ra. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải hoàn thành các hạng mục này trước 31/3/2023.
Trao đổi với phóng viên TTXVN ngày 31/3, ông Lê Văn Sáu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thông tin, mốc thời gian Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đến nay không thể hoàn thành được, Ban đã có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xin gia hạn đến hết tháng 6/2023.
Cụ thể, ông Lê Văn Sáu cho biết, hạng mục đường gom Tỉnh lộ 9B thuộc gói thầu XL5 (địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế) chưa thể hoàn thành do vướng đường điện 500Kv chưa di dời.
Trong khi việc thi công hoàn trả đường địa phương bao gồm Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 11B và Tỉnh lộ 17 thuộc gói thầu XL5, XL6 và XL10 cũng chưa thực hiện được vì đang thực hiện việc đánh giá hiện trạng, khi có kết quả mới nên phương án thiết kế.
Về tiến độ triển khai trong thời gian tới, ông Lê Văn Sáu khẳng định, một số đường tỉnh lộ như Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 17 sẽ hoàn thành việc thi công hoàn trả trước 30/4/2023. Riêng Tỉnh lộ 11, phấn đầu hoàn thành việc hoàn trả trước 30/6/2023.
Liên quan đến việc bồi thường cho người dân do việc nhà thầu quá trình thi công công đoạn lu rung gây nứt nhà dân, ông Lê Văn Sáu cho biết, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang yêu cầu cơ quan bảo hiểm vào thẩm định lần cuối để có phương án bồi thường cho người dân.
Trước đó vào trung tuần tháng 3 vừa qua Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án) khẩn trương thực hiện các giải pháp để đáp ứng chất lượng, tiến độ Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải thường trực tại hiện trường để đôn đốc tiến độ, kịp thời xử lý, giải quyết các vướng mắc liên quan để hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/3/2023.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng phải yêu cầu các nhà thầu: Tổng công ty 319, Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư 122 Vĩnh Thịnh, Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường huy động tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, mũi thi công; làm tăng ca, tăng kíp tranh thủ thời tiết thuận lợi để tập trung triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng; kịp thời xử lý theo quy định của hợp đồng.“Nếu các nhà thầu chậm trễ, không hoàn thành toàn bộ các hạng mục (đường gom, hạng mục an toàn giao thông, đường kết nối, nút giao Quốc lộ15D...) trước ngày 31/3/2023 theo quy định của hợp đồng và không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của dự án, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải”, văn bản nêu rõ.
Cuối năm 2022, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đã được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khánh thành, thông xe tuyến chính. Dự án có chiều dài hơn 98km. Điểm đầu ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị); Điểm cuối ở La Sơn (Thừa Thiên Huế), trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Giai đoạn đầu, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức gỡ nút thắt vốn đối ứng cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
18:46' - 30/03/2023
Ngày 30/3, Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc bố trí vốn đối ứng của dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền
13:40' - 30/03/2023
Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền có tổng vốn đầu tư hơn 512 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tập trung thi công các hạng mục chính cao tốc qua Phú Yên - Khánh Hòa
16:02' - 29/03/2023
Các nhà thầu tại dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang đang tập trung nhân lực, máy móc để thi công những hạng mục chính như các nút giao, cầu vượt và hầm xuyên núi.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực giao thông
20:24' - 01/08/2025
Bộ trưởng Trần Hồng Minh cho biết, Bộ Xây dựng vui mừng khi giao thông vận tải là một lĩnh vực được ưu tiên hỗ trợ.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp từ khi ươm mầm ý tưởng đến thương mại hóa sản phẩm
19:43' - 01/08/2025
Chiều 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về Đề án quốc gia khởi nghiệp sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuỗi chương trình Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác
18:58' - 01/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp tiếp tục linh hoạt, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện có hiệu quả giải pháp đa dạng hoá thị trường xuất khẩu, đảm bảo tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương chỉ đạo ứng phó mưa lũ, sạt lở tại miền núi Bắc Bộ
18:57' - 01/08/2025
Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc về việc khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Điện Biên và tập trung ứng phó sạt lở, lũ quét tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm EVFTA: Cú hích xuất khẩu và bài toán nâng chuẩn hội nhập
17:50' - 01/08/2025
Lợi ích từ EVFTA đặc biệt thể hiện rõ trong nhóm hàng nông – thủy sản, với các sản phẩm như cà phê, hạt điều, chè và thủy sản ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương thông tin về đàm phán thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
17:18' - 01/08/2025
Hoa Kỳ quyết định điều chỉnh mức thuế đối ứng cho 69 nước và vùng lãnh thổ được liệt kê trong Phụ lục I. Theo Phụ lục này, mức thuế đối ứng dành cho Việt Nam giảm từ 46% xuống còn 20%.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm EVFTA: Đòn bẩy hội nhập và bước chuyển lớn của thương mại Việt Nam – EU
15:04' - 01/08/2025
Hiệp định EVFTA không chỉ là đòn bẩy thương mại mà còn là chất xúc tác quan trọng cho cải cách thể chế, thúc đẩy minh bạch hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt Nam tại thị trường EU.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm thực thi EVFTA và những con số biết nói
13:41' - 01/08/2025
Sau 5 năm thì EVFTA đã chứng minh đây là một khuôn khổ hợp tác hiệu quả. Hiệp định này đã củng cố lòng tin, thúc đẩy thương mại và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi giao thông xanh tại Hà Nội: Ưu tiên phát triển trạm sạc và cơ sở hạ tầng
12:51' - 01/08/2025
Theo dự thảo Nghị quyết về chính sách chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch (thực hiện Điểm b khoản 2 Điều 28 Luật Thủ đô), Hà Nội đề xuất nhiều chính sách phát triển và hỗ trợ hạ tầng năng lượng sạch.