Nhiều hoài nghi về hệ thống an ninh của Amazon

16:07' - 21/11/2019
BNEWS Một nhóm nghị sĩ đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã bày tỏ quan ngại về các hoạt động bảo mật dữ liệu của công ty Ring chuyên các sản phẩm nhà thông minh của tập đoàn Amazon.
Biểu tượng của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong thư gửi Giám đốc điều hành Amazon (CEO) Jeff Bezos đề ngày 20/11, nhiều thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã đặt câu hỏi về quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của hàng triệu người Mỹ sử dụng hệ thống của Ring trong ngôi nhà của họ.

Nội dung bức thư nhấn mạnh các thiết bị của Ring thường xuyên tải dữ liệu, bao gồm các bản ghi video lên các máy chủ của Amazon, do đó Amazon nắm giữ một lượng lớn dữ liệu nhạy cảm mô tả chi tiết cuộc sống của hàng triệu người Mỹ.

Các thượng nghị sĩ cũng lưu ý rằng nếu tin tặc thâm nhập được vào kho dữ liệu này, điều đó sẽ không chỉ đe dọa đến quyền riêng tư và an toàn của người dân bình thường mà còn có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Hệ thống Ring bao gồm chuông cửa kết nối Internet cũng đóng vai trò là camera, hệ thống giám sát tại nhà và các hệ thống an toàn khác.

Các thượng nghị sĩ Mỹ còn phản hồi các báo cáo tuần trước về hệ thống chuông cửa Ring có một lỗ hổng khiến mạng sử dụng Wi-Fi tiếp xúc với tin tặc.

Họ cũng trích dẫn những lo ngại trong báo cáo tháng 1/2019 của "The Intercept" cho thấy các giám đốc điều hành của Ring đã được cấp quyền truy cập vào cổng thông tin video hỗ trợ kỹ thuật của công ty, bao gồm các video về nhà của khách hàng.

Ngoài ra, trong nội dung thư còn chất vấn về các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và an ninh mạng nội bộ của Ring, đặc biệt là nếu nhân viên và nhà thầu ở nước ngoài có quyền truy cập vào dữ liệu của người tiêu dùng Mỹ.

Nhóm nghị sĩ yêu cầu CEO Bezos trả lời một loạt câu hỏi, bao gồm cả việc Ring có xóa các đoạn video được tải lên từ thiết bị của mình hay không; các biện pháp bảo mật nào được áp dụng để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng và sự tham gia của Ring vào các công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Các thượng nghị sĩ đặt thời hạn cho CEO Bezos đến ngày 6/1/2020 phải trả lời những câu hỏi trên.

Một quan chức của tập đoàn Amazon cho biết đang xem xét nội dung bức thư trên, song không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục