Nhiều khách hàng hưởng lợi từ dịch vụ điện trực tuyến
Triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh: EVNNPC
Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
* Tiện ích, tiết kiệm
Ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.
“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.
Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.
Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC. Ảnh: EVNNPC
* “Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ
Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website chăm sóc khách hàng; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…
Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.
Điển hình, trong 11 tháng của năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website chăm sóc khách hàng và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email chăm sóc khách hàng …
Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.
Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.
Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…
Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…/.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thắp sáng điện nơi vùng cao Sơn La, Yên Bái
10:33' - 18/12/2018
Tổng công ty đã tổ chức các hoạt động đến với các dân tộc vùng cao còn gặp nhiều khó khăn ở hai tỉnh Sơn La và Yên Bái.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc cam kết phục vụ khách hàng tốt hơn
20:13' - 11/12/2018
EVNNPC sẽ tập trung cải tiến liên tục năng lực chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc, tinh gọn bộ máy và hệ thống quy trình quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo trong tháng tri ân
12:07' - 29/11/2018
Trong tháng 12/2018, Tổng công ty sẽ thực hiện Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho khoảng 6.000 hộ nghèo, gia đình chính sách.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu mối trước diễn biến giá xăng dầu giảm liên tiếp
19:39' - 18/12/2025
Với việc giá xăng dầu được điều hành chủ yếu theo xu hướng giảm kể từ kỳ điều chỉnh vào ngày 13/11 đến nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn khi giá bán ra thấp hơn giá nhập.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025
19:30' - 18/12/2025
Năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)-đơn vị thành viên của Petrovietnam đã vượt qua mọi áp lực và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Vận hành hiệu quả và minh bạch thị trường năng lượng tại Việt Nam
14:51' - 18/12/2025
Thị trường năng lượng chỉ có thể vận hành hiệu quả khi được đặt trên nền tảng pháp lý ổn định, nhất quán và có khả năng dự báo dài hạn
-
Doanh nghiệp
OpenAI đàm phán huy động 10 tỷ USD từ Amazon
08:00' - 18/12/2025
OpenAI đang đàm phán để huy động ít nhất 10 tỷ USD từ Amazon, có thể định giá công ty trên 500 tỷ USD, đồng thời sử dụng chip AI Trainium, giúp Amazon gia tăng vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13' - 17/12/2025
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26' - 17/12/2025
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44' - 17/12/2025
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.

