Nhiều ngành hàng tăng nguồn cung, khuyến mãi phục vụ Lễ Vu Lan

13:21' - 17/08/2024
BNEWS Ngày 17/8, ghi nhận tại Tp Hồ Chí Minh cho thấy, thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khá sôi động với nguồn cung dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống của người dân dịp Lễ Vu Lan năm nay.

Đồng thời, nhiều nhóm ngành hàng có sức mua tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày thường nhờ đa dạng chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng.

 

Cụ thể, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh đang tổ chức Lễ hội nấm với hơn 100 các loại nấm nội, ngoại nhập có mức giảm giá đến 30%. Cùng với đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng tăng lượng hàng chay lên 40% so với tháng kinh doanh bình thường, đưa lên quầy kệ nhiều mặt hàng chay mới như: muối ớt chay, pate chay, viên gia vị bún riêu chay, xốt kim quất mơ rừng… nhằm phục vụ cho thị trường dịp Lễ Vu Lan.

Người tiêu dùng đến với hệ thống bán lẻ Saigon Co.op trong dịp Lễ Vu Lan năm nay, còn được thưởng thức tiệc buffet chay và đáp ứng ẩm thực thanh đạm. Hệ thống bán lẻ này, còn thực hiện luân phiên với mức giảm giá từ 15 - 25%, áp dụng cho các sản phẩm tương hột xào sả ớt, bánh nếp dimsum chay, sườn non chay, hành tím Lý Sơn, cải bẹ xanh, khổ qua trái, bắp cải trắng, đu đủ vàng, táo Fuji Nam Phi, táo Envy New Zealand, lê Tai Nung... áp dụng đến hết ngày 21/8/2024.

Tương tự, tại MM Mega Market tổ chức Lễ hội Thanh long lớn nhất trong năm với hoạt động trưng bày món ăn độc lạ chế biến từ loại trái cây nhiệt đới này như: bánh xèo thanh long, thanh long đá xay… Theo đó, khách hàng có thể dùng thử miễn phí, cũng như lấy các công thức nấu món ăn ngay tại quầy nấu ăn từ thanh long ruột đỏ, trắng, vỏ vàng từ các "thủ phủ" như Long An, Bình Thuận, Tiền Giang… với giá tốt nhất thị trường.

Riêng hòa cùng không khí sôi động của thị trường hàng hóa tiêu dùng phục vụ Lễ Vu Lan năm nay, LOTTE Mart giới thiệu đến người tiêu dùng ẩm thực chay, gồm: nấm các loại giảm giá 15%; chả giò xốp chay Cầu Tre 400g giảm giá 30%; cải bó xôi 350g giá khuyến mại 31.900 đồng/gói; nước tương đậu nành Lee Kum Hee 500ml, giá khuyến mại 21.500 đồng/chai… Bên cạnh đó, LOTTE Mart cũng áp dụng giá cực sốc cho khách hàng thành viên với hóa đơn từ 400.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc.

Không chỉ kênh bán lẻ hiện đại, chuỗi cửa hàng tiện lợi tăng cường nguồn hàng phục vụ Lễ Vu Lan năm nay, mà tại mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tăng cường hàng hóa nhập chợ, nhất là những nhóm ngành hàng phục vụ nhu cầu cúng kiến, lễ chùa… của người dân. Theo văn hóa người Việt, Lễ Vu Lan hàng năm còn được gọi mà "mùa báo hiếu – báo ân", nên người dân có thói quen mua sắm nhiều vật phẩm để dâng lên tổ tiên, ông bà, cũng như đến chùa dâng Phật.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Mai Hồng, tiểu thương chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, những năm gần đây người dân có xu hướng tiêu dùng hàng hóa nội địa; trong đó, có thể kể đến các loại trái cây như bưởi da xanh, thanh long, nhãn, xoài, dưa lưới, quýt… Do đó, trong dịp Lễ Vu Lan năm nay, hầu hết tiểu thương đều tăng nguồn cung để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường và nắm bắt cơ hội tăng doanh số bán hàng.

Chị Mai Hồng cũng chia sẻ thêm, đối với nhóm ngành hàng trái cây thì trong dịp Lễ Vu Lan năm nay có nguồn cung dồi dào và giá cả ổn định, không tăng giá đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Hay nhóm ngành hàng hoa tươi cắt cành thì giá cả cũng được bình ổn do các tiểu thương đã chuẩn bị và tăng cường nguồn cung so với ngày thường và những dịp rằm khác trong năm.

Trong khi đó, tại hệ thống nhà hàng, khách sạn, địa điểm kinh doanh ẩm thực chay cũng nhộn nhịp thực khách tìm đến thưởng thức món chay trong dịp Lễ Vu Lan năm nay. Đặc biệt, Lễ Vu Lan năm nay rơi vào hai ngày cuối tuần là thứ 7 và Chủ nhật nên nhiều người dân lựa chọn là dịp để sum họp gia đình, người thân, bạn bè… cùng mua sắm, lễ chùa và ăn uống.

Điển hình, Sân Mây café và nhà hàng chay trên đường Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, ngay từ sáng sớm hôm nay (ngày 17/8) đã tấp nập khách ra vào thưởng thức điểm tâm sáng. Để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt thì điểm kinh doanh này cũng nhận đặt chỗ trước, tăng thêm đội ngũ phục vụ, bên cạnh đảm bảo thực đơn phục vụ lượng khách dự kiến tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày thường.

Đối với những người dân muốn thưởng thức phong phú món chay theo nhiều vùng miền, hay thực đơn món chay trong và ngoài nước cũng có thể lựa chọn buffet chay tại hệ thống nhà hàng, khách sạn từ 3 – 5 sao trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Điển hình, giá buffet chay tại khách sạn Viễn Đông; Capella Park View; Cỏ Nội… có giá phổ biến dao động từ 119.000 đồng – 399.000 đồng/người.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mỹ Trang cư ngụ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, mỗi dịp Lễ Vu Lan hàng năm thì gia đình thường ăn chay nên ưu tiên chọn hàng quán kinh doanh điểm tâm sáng có bán món chay để thưởng thức và sum họp với người thân. Sau đó, gia đình cũng sẽ cùng nhau đi mua sắm vật phẩm phục vụ cho dịp Lễ Vu Lan tại nhà với các món chay là chè, xôi, bánh các loại…

Còn anh Trọng Nhân, cư ngụ tại quận Bình Thạnh Tp. Hồ Chí Minh cho hay, hiện nay người dân thành thị có xu hướng ở nhà chung cư nên hàng năm gia đình đóng góp một khoản chi phí phù hợp để Ban quản lý tòa nhà chuẩn bị vật phẩm cho Lễ Vu Lan. Cụ thể, tại chung cư thường chuẩn bị đa dạng vật phẩm như lợn quay, gà luộc nguyên con, cơm, cháo, trái cây, bánh, hoa tươi cắt cành…

Tương tự, nhiều người dân khác tại Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, mỗi năm vào dịp Lễ Vu Lan thì ngoài đến chùa viếng Phật cầu bình an, người Việt cũng sẽ giữ gìn truyền thống chuẩn bị vật phẩm lễ Phật tại nhà và thể hiện lòng kính trọng tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Đặc biệt, với lối sống hiện đại ngày nay thì nhiều gia đình có thể lựa chọn dịch vụ đặt vật phẩm cúng trọn gói hay combo theo phong tục, tập quán vùng miền và sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi rất tiện lợi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục