Nhiều người Mỹ lo ngại về cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần

07:17' - 07/10/2022
BNEWS Cứ 10 người Mỹ trưởng thành được hỏi, có 9 người cho rằng nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng về sức khỏe tâm thần.

Đây là kết quả cuộc khảo sát mới do truyền hình CNN hợp tác với “Kaiser Family Foundation” - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tư vấn cho Chính phủ Mỹ về các vấn đề sức khỏe quốc gia, thực hiện và công bố ngày 5/10.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong mùa Hè vừa qua với sự tham gia của khoảng 2.000 người Mỹ trưởng thành. Kết quả cho thấy những người tham gia cuộc khảo sát đều cho rằng gần với đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng này là tình trạng lạm dụng chất gây nghiện (opioid).

Hơn một nửa ý kiến của những người tham gia khảo sát xác định các vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên, cũng như bệnh tâm thần nghiêm trọng ở người lớn là những yếu tố tạo nên cuộc khủng hoảng này.

Bà Nora Volkow, Giám đốc Viện quốc gia về lạm dụng ma túy (NIDA) của Mỹ, cho rằng đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm nhiều yếu tố gây căng thẳng xã hội, góp phần làm tăng nguy cơ sử dụng chất gây nghiện và bệnh tâm thần.

Theo một báo cáo của Quốc hội Mỹ mà hãng tin Reuters có được, do đại dịch COVID-19, cuộc khủng hoảng nghiện và sử dụng quá liều thuốc giảm đau nhóm opioid tại Mỹ đã khiến kinh tế nước này thiệt hại tới gần 1.500 tỷ USD chỉ riêng trong năm 2020 và dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục