Nhiều quà tặng độc đáo "Made in Vietnam" thu hút khách hàng Singapore

15:07' - 01/07/2016
BNEWS Nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo được làm từ len, vải, giấy và đồ thủ công mỹ nghệ như sơn mài, sừng... tại Hội chợ quốc tế về quà tặng năm 2016 (Singapore Premium Gift 2016).
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ lần này. Ảnh: sgpfair

Đây là Hội chợ quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Singapore từ 29/6-1/7, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn hàng và khách tham quan.

Giám đốc bán hàng của Công ty Bobi Craft, bà Trần Vân Thủy cho biết đây là lần thứ 4 doanh nghiệp tham dự hội chợ này và đã xúc tiến được nhiều hợp đồng xuất khẩu sang Singapore cũng như các nơi khác như Mỹ, Anh, Nga, Australia...

Tại hội chợ lần này, Bobi Craft giới thiệu nhiều mẫu mã quà tặng độc đáo tự thiết kế làm bằng các nguyên vật liệu trong nước là len, vải đã được kiểm định đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu, không gây kích ứng da.

Đặc biệt, bộ sản phẩm mang tên gọi "Vị thần bảo vệ giấc mơ" gồm 9 nhân vật ngộ nghĩnh gắn với từng câu chuyện để các bé có thể tìm hiểu thông qua việc tô màu, rèn luyện trí nhớ và khả năng nhận biết được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

Bà Thủy cho hay sẽ tiếp tục xúc tiến tìm kiếm các đối tác mới để có thể phân phối các sản phẩm quà tặng tới đông đảo khách hàng tại Singapore thông qua hệ thống các chuỗi bán lẻ trong thời gian tới cũng như đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực như Malaysia, Indonesia... thông qua thị trường "cửa ngõ" này.

Trong khi đó, Công ty Doma Vina mang tới hội chợ những sản phẩm quà tặng làm từ giấy thủ công khá ấn tượng, với hơn 200 mẫu mã được thiết kế bắt mắt, đầy màu sắc.

Đại diện Doma Vina cho biết các sản phẩm của công ty hiện có tính cạnh tranh cao trên thị trường do tính độc đáo, hoàn toàn làm bằng tay và đã xuất khẩu mạnh sang châu Âu, Mỹ, Singapore, Thụy Sĩ...

Riêng năm ngoái, công ty đã xuất khẩu được hơn 30.000 sản phẩm, với trị giá đạt khoảng 500.000 USD.

Gian hàng của Công ty Bobi Craft. Ảnh: sgpfair

Phụ trách bộ phận xuất khẩu của Doma Vina cho biết những sản phẩm thủ công origami-làm từ giấy, hiện trên thế giới mới có Nhật Bản là đi đầu, song các sản phẩm của Việt Nam có nhiều mẫu mã đa dạng hơn, giá thành cạnh tranh nên được các khách hàng quốc tế ưa chuộng.

Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi cho biết Hội chợ lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường quảng bá và giới thiệu sản phẩm cũng như tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường xuất khẩu cho các mặt hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, quà tặng vốn là thế mạnh của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước thông qua hội chợ sẽ được cập nhật các xu hướng mới nhất về lĩnh vực quà tặng, từ đó định hướng cho việc phát triển các sản phẩm của mình trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam sang Singapore đạt 4 triệu USD, chiếm 2% tổng kim ngạch nhập khẩu của đảo quốc Sư tử.

Hội chợ Quà tặng Singapore lần thứ 17 năm nay thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc Đại lục, Hong Kong (Trung Quốc), Campuchia...

Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đồ chơi được đan bằng len, túi xách móc bằng mây, tranh, tượng và phù điêu, đồ lưu niệm làm từ trầm hương, tranh sơn dầu, tranh xếp giấy.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục