Nhiều sản phẩm nông nghiệp OCOP Quảng Ninh sẽ có mặt tại Hà Nội

09:30' - 13/11/2018
BNEWS OCOP Quảng Ninh tên gọi của chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm”, là một sự mạnh dạn áp dụng sáng kiến của một số nước trong xây dựng nông thôn mới được tỉnh triển khai từ năm 2013.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu OCOP (Mỗi xã phường một sản phẩm) Quảng Ninh sẽ có mặt tại thủ đô Hà Nội ngay trước Tết Nguyên đán thông qua Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2019, dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 15/1/2019 tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, thành phố Hà Nội.

OCOP Quảng Ninh tên gọi của chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm”, là một sự mạnh dạn áp dụng sáng kiến của một số nước trong xây dựng nông thôn mới được tỉnh triển khai từ năm 2013. Hội chợ mang tên thương hiệu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và từ đó đến nay trở thành hội chợ thường niên ở địa phương này.

Với quyết định đưa Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2019 về Hà Nội tổ chức, Quảng Ninh hy vọng sẽ tạo môi trường cạnh tranh thương mại thúc đẩy doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia chương trình OCOP Quảng Ninh cải tiến và nâng cao mẫu mã, bao bì sản phẩm theo hướng hiện đại, phù hợp thị trường tiêu dùng.

Đồng thời, hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của đơn vị mình, nâng cao năng lực sản xuất, năng lực tiếp cận thị trường; tích lũy nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh và cấp quốc gia được tổ chức hàng năm.

Dự kiến, hội chợ mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP Quảng Ninh Xuân 2019 tại Hà Nội sẽ có quy mô khoảng 80 gian hàng của 14 địa phương và một số đơn vị trong tỉnh.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2018. Theo đó, từ quý IV/2018, tỉnh tổ chức 3 ngày/tuần (vào các ngày cuối tuần của tháng) theo hình thức chuỗi sự kiện lưu động trên địa bàn các địa phương: thị xã Đông Triều, Quảng Yên, huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái và Cẩm Phả nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại các khu vực chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu dân cư.

Việc tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng miền trên địa bàn, vừa tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh đối với mọi tầng lớp nhân dân và khách du lịch.

Hiện tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP Quảng Ninh đã lên 362 sản phẩm (nhóm thực phẩm 179, đồ uống 60, thảo dược 46, thủ công mỹ nghệ 7, dịch vụ 2); trong đó, 131 sản phẩm đã đạt sao (7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, 68 sản phẩm đạt 3 sao). Có 145 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia OCOP; trong đó có 44 doanh nghiệp, 64 hợp tác xã, 56 hộ sản xuất.

Chương trình OCOP đã tạo việc làm cho 3.532 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5 - 9 triệu đồng/người/tháng./.

>>> Quảng Ninh tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

>>> Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức lễ hội ẩm thực sản phẩm OCOP

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục