1. >

Quảng Ninh tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Facebook Share

BNEWS.VN Tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2018 (OCOP - Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm).

Quảng Ninh tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Theo đó, từ quý IV/2018, tỉnh sẽ tổ chức 3 ngày/tuần (vào các ngày cuối tuần của tháng) theo hình thức chuỗi sự kiện lưu động trên địa bàn các địa phương: thị xã Đông Triều, Quảng Yên, huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái và Cẩm Phả nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại các khu vực chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu dân cư.

Quảng Ninh thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Việc tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng miền trên địa bàn, vừa tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh đối với mọi tầng lớp nhân dân và khách du lịch.

Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời phát triển hệ thống đại lý, nhà phân phối.

Hiện tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh đã lên 362 sản phẩm (nhóm thực phẩm 179, đồ uống 60, thảo dược 46, thủ công mỹ nghệ 7, dịch vụ 2); trong đó, 131 sản phẩm đã đạt sao (7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, 68 sản phẩm đạt 3 sao). Có 145 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia OCOP; trong đó có 44 doanh nghiệp, 64 hợp tác xã, 56 hộ sản xuất.

Doanh thu từ sản phẩm OCOP Quảng Ninh ngày càng cao, trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt trên 239 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2017; lợi nhuận đạt 27,7 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2017; tạo việc làm cho 3.532 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5-9 triệu đồng/người/tháng./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hiện có những rào cản trong việc đưa hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước vào hệ thống bán lẻ tại thị trường miền Nam, theo các doanh nghiệp khó khăn lớn nhất là mức chiết khấu vào siêu thị còn cao chưa kể phải ứng vốn trước cho siêu thị bằng cách đưa hàng vào hệ thống khiến doanh nghiệp không đủ vốn để duy trì sản xuất.

ncif