Nhiều tỉnh của Trung Quốc tiếp tục hứng chịu mưa lớn do ảnh hưởng của bão Chaba

12:53' - 04/07/2022
BNEWS Khu vực miền Trung và miền Đông Trung Quốc sẽ tiếp tục có mưa lớn trong nhiều ngày nữa dù bão Chaba đã suy yếu thành áp thấp.

Trong thông báo phát ngày 4/7, Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết tâm của bão Chaba đang ở khu vực phía Nam Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và dự báo cơn bão này sẽ di chuyển theo hướng Đông Bắc với vận tốc 15km/h hướng về các tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc.

 

Đài khí tượng trung ương Trung Quốc đã dỡ cảnh báo xanh đối với bão Chaba vào chiều tối 3/7, song trước đó cơn bão này đã gây mưa lớn và gió mạnh tại nhiều tỉnh miền Nam vừa hứng chịu đợt mưa lớn trong nhiều tuần.

Theo dự báo, từ ngày 4-6/7, mưa lớn và gió mạnh sẽ xuất hiện tại tỉnh Quảng Đông, Khu tự trị Choang Quảng Tây và các tỉnh khác như Sơn Đông, Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam và Giang Tây. Các chuyên gia cũng dự báo mưa lớn sẽ diễn ra tại phía Bắc và Đông Bắc Trung Quốc cùng một số khu vực khác vào đầu tuần tới.

Trong nhiều tuần qua, lũ lụt và mưa lớn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực phía Nam Trung Quốc, gây thiệt hại lớn về tài sản, làm tê liệt giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo thời tiết cực đoan, trong đó có lũ lụt bất thường, sẽ xảy ra tại Trung Quốc đến hết tháng 8 tới.

Cùng ngày, Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ hàng hải tỉnh Quảng Đông thông báo đã tìm thấy và giải cứu một người trong vụ chìm tàu ở ngoài khơi bờ biển của tỉnh này, trong đó 27 người mất tích. Theo nguồn tin trên, người được cứu sống hiện trong tình trạng ổn định.

Ngày 2/7 vừa qua, hệ thống giám sát trên biển phát hiện một tàu kỹ thuật thuộc một dự án điện gió ngoài khơi gặp nguy hiểm do dây neo bị đứt khi đang tránh bão Chaba ở vùng biển gần thành phố Dương Giang của tỉnh Quảng Đông.

Tàu này sau đó đã bị chìm, 27 người trên tàu rơi xuống biển và mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ đang nổ lực tìm kiếm những người còn mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục