Nhiều tổ chức tài chính muốn chuyển tới Dublin sau Brexit

09:49' - 11/07/2017
BNEWS Dublin (Cộng hòa Ireland) hiện được đánh giá là địa chỉ hàng đầu cho các công ty tài chính có trụ sở tại London chuyển đến giai đoạn hậu Brexit.

Phóng viên TTXVN tại London ngày 11/7 dẫn báo cáo mới nhất của Công ty kiểm toán Ernst & Young (EY), cho biết Dublin (Cộng hòa Ireland) hiện được đánh giá là địa chỉ hàng đầu cho các công ty tài chính có trụ sở tại London chuyển đến giai đoạn hậu Brexit, tức Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), trong bối cảnh các công ty này đã tuyên bố sẽ chuyển trụ sở sang các nước EU.

Theo EY, các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty quản lý quỹ và vốn đầu tư đang tích cực tìm chọn địa điểm để đặt trụ sở mới tại EU, do quan ngại Brexit sẽ khiến họ bị mất đi tấm “hộ chiếu công ty” quyền lực vốn cho phép kinh doanh trên toàn châu Âu thông qua trụ sở chính ở London.

Thành phố Frankfurt, Đức được đánh giá là địa chỉ hấp dẫn hàng đầu đối với các doanh nghiệp đến đặt trụ sở kinh doanh, đặc biệt là các ngân hàng đầu tư.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất của EY, đến nay có 19 trên tổng số 222 công ty tài chính lớn nhất London cho biết sẽ chuyển trụ sở chính tại châu Âu sang Dublin, so với 18 công ty đề cập tới địa chỉ Frankfurt và 11 công ty "chọn" Luxembourg.

Dự kiến, giám đốc điều hành các công ty sẽ đưa ra quyết định về việc chuyển trụ sở kinh doanh, trước khi Anh nhất trí được một thỏa thuận về Brexit với EU, đồng thời sẽ khẩn trương tìm địa điểm để đặt trụ sở tại các thành phố nhỏ hơn London.

Ngược lại, chính quyền các thành phố hàng đầu ở EU cũng đã mở các chiến dịch nhằm thu hút các doanh nghiệp trong giai đoạn hậu Brexit. Thậm chí, Frankfurt đã cam kết sửa đổi luật lao động nhằm thu hút các công ty tài chính, trong khi Dublin tự tin có lượng lao động nói tiếng Anh dồi dào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục