Nhiều tòa nhà biểu tượng của Mỹ sẽ được thắp sáng trong đêm nhậm chức của ông J. Biden

07:42' - 19/01/2021
BNEWS Nhiều tỏa nhà biểu tượng của Mỹ sẽ được thắp sáng trong đêm nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào 20/1 tới đây (giờ địa phương).

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 18/1, Ủy ban phụ trách lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden thông báo tòa nhà Empire State tại thành phố New York sẽ được thắp sáng trong đêm diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Biden nhằm tưởng nhớ những người Mỹ đã thiệt mạng vì đại dịch COVID-19.

Thông báo cho biết, tòa nhà chọc trời ở quận Manhattan, New York, là một trong nhiều tòa nhà trên khắp nước Mỹ sẽ được thắp sáng vào lúc 17:30 giờ ngày 20/1 theo giờ địa phương như một phần của “thời khắc đoàn kết đất nước”.

Các tòa nhà khác như Space Needle ở Seattle hay ở các thành phố như Atlanta, Las Vegas và thành phố Wilmington, bang Delaware quê nhà của ông Biden cũng sẽ được thắp sáng.

Theo thông báo đầu tiên của Ủy ban này được đưa ra vào cuối tháng 12, hồ phản chiếu tại khu Đài tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington, D.C sẽ được thắp sáng trong buổi lễ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và phu quân Douglas Emhoff, sẽ có mặt tại thủ đô Washington, D.C. để tham gia buổi lễ tại Đài tưởng niệm Lincoln.

Tại sự kiện quan trọng này, Ðức Hồng y da màu đầu tiên của Mỹ Wilton Gregory sẽ đọc lời cầu nguyện.

Ông Tony Allen, Giám đốc Ủy ban phụ trách lễ nhậm chức, cho biết sự kiện này cho thấy sự khởi đầu mới của một hành trình quốc gia, một hành trình tái khẳng định cam kết tôn vinh những người đã ngã xuống và vươn lên những tầm cao mới  để vinh danh họ.

Theo ông Allen, trên tinh thần đó, điều quan trọng là phải tri ân những người  đã mất và gia đình của họ, và cùng nhau đoàn kết đất nước để  ngăn chặn đại dịch COVID-19 và xây dựng lại đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục