Nhiều trường học tại Mexico vẫn đóng cửa sau siêu bão Otis

14:55' - 06/11/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, nhà chức trách bang Guerrero của nước này ngày 5/11 thông báo tiếp tục đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục tại Acapulco và Coyuca de Benítez.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, nhà chức trách bang Guerrero của nước này ngày 5/11 thông báo tiếp tục đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục tại Acapulco và Coyuca de Benítez - hai thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất từ siêu bão Otis, do chưa đủ điều kiện tiến hành giảng dạy.

 

Thông báo của Văn phòng Chính quyền bang Guerrero cho biết trước mắt các cơ sở giáo dục ở mọi cấp học tại hai thành phố duyên hải trên sẽ tiếp tục đóng cửa từ ngày 6-10/11 để sửa chữa cơ sở hạ tầng, dọn dẹp và vệ sinh môi trường.

Trước đó, rạng sáng 25/10, với sức gió lên tới 266 km/h, bão Otis đã đổ bộ khu vực ven biển bang Guerrero, bang Oaxaca và các địa phương lân cận, tàn phá nặng nề nhà cửa, các công trình xây dựng và hệ thống hạ tầng, trong đó có 190 trường học tại thành phố Acapulco và Coyuca de Benítez.

Theo bà Marcial Rodríguez Saldaña - người đứng đầu ngành giáo dục bang Guerrero, bên cạnh việc cần thêm thời gian để khắc phục hậu quả bão Otis tại các cơ sở giáo dục, hiện tại nhiều giáo viên cũng như học sinh tại 2 thành phố chưa thể đến trường do mạng lưới giao thông công cộng hiện vẫn đang đình trệ trong khi nhiều tuyến đường chưa đủ điều kiện lưu thông.

Bộ trưởng Kinh tế Mexico Raquel Buenrostro Sánchez cùng ngày tuyên bố Chính phủ nước này sẽ cung cấp miễn phí gói thực phẩm cơ bản gồm 24 mặt hàng cho 250.000 hộ gia đình tại Acapulco và Coyuca de Benítez trong vòng 3 tháng. Nguồn cung cấp số thực phẩm trên là 4 hệ thống bản lẻ, bao gồm: Soriana, Walmart, Chedraui và Comercial Mexicana.

Trước đó, ngày 2/11, Chính phủ Mexico đã phê duyệt gói hỗ trợ tài chính trị giá 3,4 tỷ USD nhằm phục hồi thành phố du lịch biển Acapulco và Coyuca de Benítez, trong đó tập trung vào việc giãn các khoản thuế, tái thiết cơ sở hạ tầng, trợ giúp nhân đạo và tăng cường an ninh.

Siêu bão Otis khiến hơn 100 người thiệt mạng và mất tích, gây hư hại 273.000 nhà dân, 600 khách sạn và 120 bệnh viện cùng nhiều nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại Mexico. Đây được xem là một trong những cơn bão mạnh nhất tràn vào quốc gia Mỹ Latinh này trong 30 năm qua. Ước tính thiệt hại kinh tế lên đến 15 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục