Nhiều trường thông báo cho học sinh nghỉ học tránh mưa lũ

21:00' - 18/10/2020
BNEWS Tại thành phố Vinh, đến chiều 18/10, nhiều trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đã có thông báo gửi đến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 19/10.

Trước tình hình mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chiều 18/10, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã thông báo cho học sinh nghỉ học từ Thứ Hai (ngày 19/10) cho đến khi thời tiết ổn định và các điều kiện đảm bảo an toàn trở lại.

Tại thành phố Vinh, đến chiều 18/10, nhiều trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn các phường như Lê Mao, Hưng Dũng, Hà Huy Tập đã có thông báo gửi đến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 19/10.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết: Hiện Phòng đã yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố Vinh thông báo nghỉ học trong ngày 19/10 do dự báo mưa to vẫn còn tiếp diễn xảy ra. Trong những ngày tới, tùy theo diễn biến thời tiết sẽ có thông báo riêng đến từng phụ huynh.

Tại huyện Tương Dương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã có công văn khẩn yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học từ 19/10 cho đến khi thời tiết ổn định và các điều kiện đảm bảo an toàn trở lại.

Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tương Dương cũng yêu cầu các trường tổ chức bán trú, nội trú cần thông báo cho học sinh (đã về nhà vào ngày cuối tuần) chưa di chuyển ra trường/lớp trong thời điểm nguy hiểm. Với học sinh đang ở tại trường, nhà trường tổ chức quản lý học sinh, tuyệt đối không cho học sinh ra khỏi trường và tổ chức nấu ăn đảm bảo cho học sinh.

Trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, hiện mưa không to nhưng liên tục trong nhiều ngày nên nguy cơ sạt lở khá nhiều. Qua trao đổi, ông Phan Văn Thiết – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cho biết sẽ chỉ đạo các trường nghỉ học từ ngày 19/10 để đảm bảo an toàn trong di chuyển.

Liên quan đến tình hình thời tiết hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tiếp tục có công văn khẩn về công tác phòng chống lụt bão. Trong đó, Sở đề nghị các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương trong công tác ứng phó mưa, lũ và tìm kiếm cứu nạn.

Bên cạnh đó, các trường tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; lên phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại; tạo điều kiện cho người dân tránh trú trong điều kiện cho phép.

Các trường học xây dựng các phương án phòng chống mưa lũ, căn cứ tình hình mưa lũ xẩy ra trên địa bàn, chủ động cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn và có phương án dạy bù đảm bảo kiến thức cho học sinh khi mưa lũ kết thúc./.

>>Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất cấp độ 4 ở vùng núi từ Nghệ An đến Quảng Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục