Nhiều tuyến đường ở thành phố Nam Định ngập sâu

14:25' - 10/10/2017
BNEWS Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua, mưa to kéo dài đã làm ngập sâu nhiều tuyến đường tại thành phố Nam Định, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.
 Phố Hàn Thuyên, thành phố Nam Định ngập nặng. Ảnh: Văn Đạt - TTXVN

Đường Hàn Thuyên, phường Vị Hoàng là một trong những tuyến đường ngập nặng nhất của thành phố Nam Định.

Nhiều đoạn ngập sâu gần 1m khiến cho sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện đi qua đây đã bị chết máy. Các cửa hàng kinh doanh buôn bán nằm trên tuyến đường này phải đóng cửa chờ nước rút.

Bà Trần Thị Nhung ở phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định cho biết: Mưa lớn liên tục kéo dài nên từ đêm 9/10 nước đã dâng cao tràn vào nhà, đến trưa 10/10 nước vẫn chưa rút. Gia đình đã kê đồ đạc lên cao 0,5m mà vẫn bị ướt, phải di chuyển lên tầng 2. Nhiều năm nay, cứ trời mưa to là tôi không thể không ngủ được vì sợ nước ngập vào nhà gây chập điện nguy hiểm cho mọi người.

Phố Hàn Thuyên, thành phố Nam Định ngập nặng. Ảnh: Văn Đạt - TTXVN

Ông Đoàn Hữu Nghĩa cũng ở phường Vị Hoàng cho hay, đường phố bị ngập sâu, nước tràn vào nhà làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân. Ông Nghĩa lo lắng, nước ngập sâu kéo theo các loại rác thải, chất thải từ các đường ống nước thải dân cư của thành phố hòa vào dòng nước tràn vào nhà gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh.

Nhiều tuyến phố khác tại thành phố Nam Định như Hùng Vương, Mạc Thị Bưởi, Hàng Thao, Phan Đình Phùng, Hàng Tiện, Trần Hưng Đạo kéo dài… cũng chịu chung cảnh ngập sâu khiến cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân vô cùng khó khăn. Nước ngập sâu, người đi đường không nhìn thấy miệng hố ga cũng như các vật cản trên đường nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Người dân thành phố Nam Định mong chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn cần quan tâm, có biện pháp hữu hiệu để thoát nước khu vực đô thị, tránh tình trạng ngập lụt kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân; đồng thời, hạn chế nguy cơ tai nạn khi các phương tiện lưu thông có thể “sập bẫy” các hố ga trên đường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục