Nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức tại châu Âu

19:53' - 20/02/2019
BNEWS Ngày 20/2, tập đoàn Microsoft của Mỹ thông báo hãng này đã phát hiện nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính trị, tổ chức phi chính phủ tại các nước châu Âu.

Biểu tượng Microsoft tại Issy-Les-Moulineaux, ngoại ô Paris, Pháp. AFP/TTXVN

Theo thông báo đăng tải trên trang web của Microsoft, Đơn vị tội phạm kỹ thuật số và Trung tâm mối đe dọa tình báo của hãng đã phát hiện các vụ tấn công mạng được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2018, nhằm vào dữ liệu của các nhân viên thuộc Hội đồng đối ngoại Đức, văn phòng của Viện Aspen và Quỹ Marshall Đức tại châu Âu.

Microsoft cho hay tài khoản của khoảng 104 nhân viên các cơ quan trên tại Bỉ, Pháp, Đức, Ba Lan, Romania và Serbia đã bị ảnh hưởng.

Microsoft cho biết thêm nhiều vụ tấn công bắt nguồn từ một nhóm tin tặc có tên là Strontium. Nhóm này còn có một số tên gọi khác như APT 28, Gấu Fancy, Sofancy hay Bão Pawn.

Bên cạnh đó, Microsoft - tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Mỹ, cũng cam kết mở rộng dịch vụ an ninh mạng AccountGuard đối với khách hàng tại 12 nước châu Âu, trong đó có Đức, Pháp và Tây Ban Nha nhằm đảm bảo an ninh dữ liệu mạng.

Khách hàng tại các nước khác như Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Bồ Đào Nha và Slovakia cũng sẽ được tiếp cận dịch vụ bảo mật này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục