Nhiều ý tưởng sáng tạo mới tại cuộc thi “Công nghệ trí tuệ sinh viên” 2023

09:38' - 09/12/2023
BNEWS Thông qua cuộc thi “Công nghệ trí tuệ sinh viên” năm 2023 nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước.

Tại Hà Nội vừa diễn ra vòng Chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ sinh viên” năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Công ty Canon Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sau 6 tháng triển khai, cuộc thi “Công nghệ trí tuệ sinh viên” năm 2023 tổ chức với quy mô toàn quốc đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên kỹ thuật yêu thích sáng tạo, chế tạo đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước với 120 đội thi tham gia thực hiện chủ đề “Chế tạo thiết bị gấp bì thư tự động”.

Qua việc đánh giá, xem xét báo cáo sơ bộ, sau đó trực tiếp đánh giá sản phẩm dự thi đang hoàn hiện của các đội qua hình thức kết nối trực tuyến, Hội đồng Ban Giám khảo của đã chọn ra 21 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ sinh viên” năm 2023.

Vòng thi chung kết chính là cơ hội để các đội thi trình bày ý tưởng và thiết bị hoàn thiện của mình, chứng tỏ khả năng sáng tạo và vận dụng kiến thức vào sản phẩm cũng như kỹ năng thuyết trình trước đội ngũ ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ và các giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam. 

Bên cạnh đó, tham gia chương trình các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu, giải đáp thắc mắc giữa các kỹ sư hàng đầu của Canon Việt Nam, cũng như chia sẻ kiến thức và học hỏi với các đội bạn.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng  và các giải thưởng bình chọn online với tổng giá trị giải thưởng lên đến 136 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn hỗ trợ trang thiết bị nghiên cứu học tập cho 2 trường là trường Đại học Công nghiệp Hà nội và trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên tham gia tích cực và còn thiếu các trang thiết bị để tạo ra sản phẩm công nghệ trí tuệ, sản phẩm cơ khí cho sinh viên. Các đội lọt vào vòng chung kết ngoài nhận được phần thưởng bằng tiền mặt, giấy chứng nhận, cúp lưu niệm của Ban Tổ chức và nhận bằng khen của Trung ương Đoàn. 

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Canon Việt Nam mong muốn rằng cuộc thi "Công nghệ trí tuệ sinh viên" sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, cũng như hướng tới hoàn thiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục