Nhộn nhịp thị trường phục vụ năm học mới
Còn gần 1 tháng nữa là đến ngày khai trường năm học 2015 - 2016, tại các cửa hàng sách, đồ dùng học tập tỉnh Bắc Ninh luôn tấp nập người mua bán. Để đáp ứng nhu cầu, các công ty, nhà sách đang tích cực đẩy mạnh cung ứng nguồn hàng đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay từ đầu tháng 5, Công ty đã triển khai chương trình phối hợp cung ứng sách cho các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thông qua đầu mối là các Phòng Giáo dục đào tạo trên địa bàn.
Đến nay, sau 3 tháng triển khai, Công ty đã bán được hơn 1,6 triệu bản sách đáp ứng 1 lượng lớn nhu cầu của học sinh. Hiện Công ty đang tiếp tục nhập thêm sách giáo khoa, sách tham khảo của tất cả các cấp học theo các đơn hàng.
Mặc dù sức mua trên thị trường tăng, lượng sách giáo khoa khan hiếm hơn so với mọi năm nhưng giá cả nguồn hàng vẫn ổn định. Các loại sách giáo khoa bán theo bộ từ lớp 1 đến lớp 5 từ 110.00 - 170.000 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 giá 165.000 - 250.000 đồng/bộ; lớp 10 đến 12 giá 220.000 - 250.000 đồng/bộ.
Ngoài ra, Công ty cũng chuẩn bị hàng trăm sản phẩm đồ dùng học tập cho giáo viên và học sinh như giấy vở, bút mực, các ấn phẩm, thiết bị, đa dạng về mẫu mã và giá cả hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh trong việc mua sắm. Công ty đang triển khai chương trình bán sách giảm giá 12% cho con em các gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ trên cửa hàng sách tự chọn của mình.
Có mặt tại các cửa hàng bán sách và văn phòng phẩm trên đường Ngô Gia Tự, thành phố Bắc Ninh, bà Nguyễn Thị Tâm chủ cửa hàng cho biết, khoảng 10 ngày gần đây, mỗi ngày cửa hàng của bà phục vụ hàng chục khách hàng đến mua sắm đồ dùng học tập.
Năm nay, các mặt hàng xuất xứ trong nước được chú trọng nâng cao chất lượng, nhiều sản phẩm đã cải tiến đảm bảo sức khỏe của học sinh như tập vở chống lóa, làm bằng giấy tự nhiên, bìa vở viết được thiết kế khá đẹp mắt, nhiều mẫu mã với các hình thù ngộ nghĩnh, nhân vật hoạt hình, hoa, phong cảnh bắt mắt, màu sắc tươi mới, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Các nhãn hiệu chiếm ưu thế hơn hẳn là Hải Tiến, Hồng Hà, Klong, Mic… có giá từ 60.000 - 90.000 đồng/10 quyển. Đối với các loại dụng cụ học tập như: bút chì, bút máy, hộp bút, màu sáp, thước kẻ… của các thương hiệu như Mic, Bến Nghé, Thiên Long bán “chạy” hơn hẳn, có giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng/sản phẩm.
Mức giá này rất phù hợp so với túi tiền phần lớn người tiêu dùng. Với mặt hàng cặp sách, phụ huynh thường chọn các thương hiệu Hami, Miti, Mr Vui với nhiều tính năng bền, chắc, chế độ bảo hành tốt, bảo đảm độ an toàn, nhẹ… có giá từ 85.000 - 250.000 đồng/chiếc.
Bên cạnh thị trường sách mới, những năm gần đây các mặt hàng sách cũ cũng được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Từ đầu tháng 7, hơn 10 cửa hàng sách cũ trong chợ Đọ, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh luôn nhộn nhịp người mua, bán.
Chị Nguyễn Thị Huệ, phường Ninh Xá - thành phố Bắc Ninh tâm sự, năm nào chị cũng chọn mua sách cũ cho con vừa tận dụng được nguồn sách cũ, giá cả hợp lý. Với mỗi bộ sách chị có thể tiết kiệm được hơn 1 nửa giá bìa. Chị Lê Thị Nhi, chủ cửa hàng sách cũ cho biết: Những năm gần đây người dân thường có xu hướng chọn mua sách cũ. Từ ngày 15/7 đến nay, chị nhập hơn 10 tấn sách cũ bán buôn cho các chợ đầu mối ở nông thôn với giá 10.000 đồng/kg. Mỗi ngày cửa hàng của chị bán lẻ hàng chục bộ sách giáo khoa khác.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Bắc Ninh cho biết thêm, hiện một số địa phương trên cả nước đang xuất hiện nhiều loại sách giả, sách lậu kém chất lượng, bởi vậy các bậc phụ huynh và học sinh nên chọn đến những cửa hàng tin cậy của những nhà xuất bản uy tín như Giáo dục, Kim Đồng... để mua sách. Đặc biệt, khi mua sách tham khảo hoặc nâng cao cần tham khảo ý kiến giáo viên, chọn sách có nhiều kiến thức hay, bổ ích, phù hợp với chương trình học của con em mình./.
Thanh Thương
- Từ khóa :
- đồ dùng học tập
- sách giáo khoa
- giá cả
- sức mua
- năm học mới
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.