Nhu cầu khí tự nhiên của Trung Quốc gia tăng

12:15' - 13/03/2019
BNEWS Nhu cầu khí tự nhiên tại Trung Quốc đang gia tăng nhờ sự điều chỉnh cơ cấu năng lượng và chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ nước này.

Phó chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) Hou Qijun đánh giá rằng nhu cầu khí tự nhiên tại Trung Quốc đang gia tăng nhờ sự điều chỉnh cơ cấu năng lượng và chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ nước này.

Ông Hou cho biết, Chính phủ Trung Quốc đã quyết tâm điều chỉnh cơ cấu năng lượng, đặc biệt là thực hiện Hiệp định Paris.

Tỷ trọng khí đốt tự nhiên hiện nay trong các năng lượng sử dụng tại Trung Quốc hiện tương đối thấp, ước vào khoảng 7-8%.

Mục tiêu trong tương lai sẽ là 15%. Ông Hou lưu ý trong giai đoạn điều chỉnh, Trung Quốc dự kiến sẽ chứng kiến tăng trưởng nhu cầu khí đốt tự nhiên, với mức tăng hàng năm 8% vào năm 2030.

Trong những năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã kết hợp điều chỉnh cơ cấu năng lượng với kiểm soát ô nhiễm không khí thông qua việc tăng cường dự án chuyển đổi từ than đá sang khí đốt tự nhiên đồng thời khuyến khích sử dụng năng lượng sạch phục vụ nhu cầu sưởi ấm.

Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), nhập khẩu khí tự nhiên của Trung Quốc trong năm 2018 đã tăng 31,9% so với năm trước đó, lên 90,39 triệu tấn.

Số liệu của NBS cũng cho thấy cơ cấu tiêu thụ năng lượng của Trung Quốc tiếp tục cải thiện trong năm 2018, với tỷ trọng năng lượng sạch (bao gồm khí đốt tự nhiên và thủy điện) trong tổng mức tiêu thụ năng lượng đã tăng 1,3 điểm phần trăm so với năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục