Nhu cầu mua bộ nhớ máy chủ dự kiến tăng trong quý III/2021

08:48' - 16/06/2021
BNEWS Theo TrendForce, nhu cầu mua sắm các sản phẩm bộ nhớ máy chủ dự kiến sẽ tăng trong quý III/2021 nên các nhà cung cấp bộ nhớ không thấy cần thiết phải giảm giá bán để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Qua đó báo hiệu một quý kinh doanh tốt cho các nhà sản xuất chip Hàn Quốc vốn chiếm vị trí thống trị trong lĩnh vực này.

Theo TrendForce, giá chip DRAM trong quý III tới dự kiến sẽ tăng 3-8% so với cùng kỳ năm trước, trong khi giá chip NAND dự báo tăng 5-10%.

TrendForce cho hay các nhà cung cấp chip hiện có mức lưu kho sản phẩm tương đối thấp do hoạt động mua dự trữ hàng mạnh mẽ của các khách hàng trong nhiều ngành mảng khác nhau trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021.

Trong khi đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm bộ nhớ máy chủ dự kiến sẽ tăng trong quý III/2021. Do vậy, các nhà cung cấp bộ nhớ không thấy cần thiết phải giảm giá bán để thúc đẩy doanh số bán hàng nữa.

Mặc dù dự kiến các thương hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc sẽ giảm bớt mua DRAM và NAND trong giai đoạn sáu tháng từ 7-12/2021, tuy nhiên động thái này không đủ để gây ra một đợt giảm giá các sản phẩm bộ nhớ.

DRAM và NAND là những mặt hàng xuất khẩu chính của hai hãng xuất khẩu chip nhớ lớn nhất “xứ sở chuột túi”, gồm có Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc.

Theo báo cáo mới nhất từ tổ chức Thống kê Thương mại Chất bán dẫn Thế giới (WSTS), doanh số bán chip nhớ trên thế giới năm 2021 dự kiến sẽ tăng 31,7% so với năm trước, đạt 154,7 tỷ USD, chiếm khoảng 29,4% thị trường bán dẫn toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục