Những điểm du lịch tại Hà Nội đẹp và rẻ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

15:42' - 25/04/2023
BNEWS Năm 2023, do ngày giỗ Tổ Hùng Vương liền kề dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục, bắt đầu từ ngày 29/4 đến hết 3/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đi chơi ở đâu để tránh đông người? Là câu hỏi khiến nhiều người băng khoăn trong thời điểm này. Hãy cùng Bnews dạo qua một số điểm vui chơi tại Hà Nội dành cho những gia đình không đi du lịch xa vào dịp này.

Viếng thăm các địa danh lịch sử như Lăng Bác, Cột Cờ Hà Nội,...

Vào mỗi kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được xem là một trong những địa điểm tham quan du lịch ý nghĩa tại thủ đô Hà Nội. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt tại vị trí trung tâm của quảng trường Ba Đình.

Bên cạnh đó, Cột cờ Hà Nội cũng là công trình trình lịch sử đặc biệt Không chỉ là biểu tượng của Thủ đô, Cột cờ còn là chứng tích cho một thời kháng chiến chống Pháp. Đây là địa điểm nên ghé thăm khi có dịp đi du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, gần di tích Cột cờ Thủ đô còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Quảng trường Ba Đình, Nhà hát Lớn Hà Nội, Phố Cổ…

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới giữa lòng thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Khu di sản có bề dày lịch sử hơn 1.300 năm với những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc Việt Nam.

Phố đi bộ

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay vào đúng những ngày cuối tuần, thế nên nếu đến thăm Hà Nội du khách không thể bỏ qua khu phố đi bộ tại khu vực Hồ Gươm. Khu phố đi bộ để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Thủ đô, cũng như du khách ở cả trong và ngoài nước.

Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan những công trình kiến trúc lâu đời, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Thủ đô. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, khi phố cổ tổ chức các phiên chợ rất hấp dẫn du khách.

Công viên nước Hồ Tây

Luôn là điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn của Hà Nội vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc sắc.

Khu công viên nước nằm trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, là một khu vui chơi giải trí với 2 phân khu vui chơi trên cạn (Công viên Mặt Trời) và dưới nước (Công viên Nước).

Khi đến với công viên nước lớn nhất Hà Nội, du khách sẽ được trải nghiệm những giây phút vô cùng sảng khoái khi ngâm mình trong làn nước trong xanh, hoặc khi tham gia các hoạt động như nhẹ nhàng thả mình trôi trên sông lười.

Khu Phố cổ Hà Nội

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay vào đúng những ngày cuối tuần, thế nên nếu đến thăm Hà Nội du khách cũng không thể bỏ qua khu vực phố cổ.

Khu phố cổ đã được UBND thành phố Hà Nội quy hoạch thành khu phố đi bộ để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thủ đô, cũng như du khách ở cả trong và ngoài nước.

Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan những công trình kiến trúc lâu đời, thưởng thức các món ăn đặc trưng của thủ đô. Đặc biệt cực hấp dẫn vào những ngày cuối tuần, khi phố cổ tổ chức các phiên chợ đêm với các hoạt động sôi nổi, đông đúc, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Vì được quy hoạch thành phố đi bộ, thế nên giờ đây phố cổ còn là nơi tập trung của nhiều ban nhạc đường phố hấp dẫn và cực kỳ thu hút giới trẻ.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé qua những tiệm cà phê nhỏ mang đặc trưng phong cách của người Hà Nội xưa, để vừa nhâm nhi tách cà phê lại vừa quan sát khung cảnh êm đềm, đầy mộc mạc của khu phố cổ.

Phố sách 19/12

Là phố sách đầu tiên ở Hà Nội, địa điểm tập trung rất nhiều gian hàng của các nhà xuất bản cũng như những công ty sách có tên tuổi trong cả nước. Không chỉ hấp dẫn với bạt ngàn đầu sách hot, phố sách 19/12 cũng là địa điểm check-in độc đáo mới lạ được các bạn trẻ Hà Nội thích thú.

Hà Nội tuyệt đẹp và nên thơ khi ngắm hoàng hôn từ Hồ Tây

Hồ Tây là một trong những địa điểm tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc chuyển giao giữa ngày và đêm, cũng như buổi sáng mai vẫn còn sương sớm.

Đây cũng là nơi nhiều bạn trẻ săn đón để cho ra đời hàng loạt những tấm hình đẹp mê hồn. Quanh khu vực này cũng có rất nhiều quán cà phê và các quán ăn vặt phục vụ du khách.

Phố đi bộ Trần Nhân Tông

Quận Hai Bà Trưng tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang gắn với phát huy giá trị cụm di tích chùa Quang Hoa, Thiền Quang, Pháp Hoa.

Ngoài vị trí đắc địa, với tổng chiều dài tuyến phố đi bộ khoảng 1.600m gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông (từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã 3 Trần Bình Trọng), trục chính Công viên Thống Nhất (đoạn từ cổng Công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu), không gian đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận còn có hệ sinh thái và các điểm văn hóa, vui chơi công cộng: khu vực Công viên Thống Nhất, rạp xiếc Trung ương, Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên Thành phố, hồ Thiền Quang, cụm di tích chùa Quang Hoa, Thiền Quang, Pháp Hoa kết hợp với khu vực tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”.

Bảo tàng dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, chơi trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước để có thể phục vụ khách tham quan một cách tối đa.

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hóa của cả 54 dân tộc Việt Nam, cùng với hiện vật, trong các phòng trưng bày còn lưu giữ ảnh, phim tư liệu, phản ánh mọi khía cạnh văn hóa vật thể và phi vật thể. Bảo tàng Dân tộc học chắc chắn sẽ là địa điểm thú vị cho những du khách ưa tìm tòi, khám phá, đặc biệt trong kì nghỉ lễ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục