Những điểm du xuân, cầu may đầu năm lý tưởng

16:32' - 06/02/2023
BNEWS Mùa xuân, mùa của lễ hội đã đến, bạn đã lên kế hoạch đi đâu chưa? Nếu chưa bạn có thể tham khảo một số điểm du xuân trên 3 miền của Việt Nam.

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km về phía Tây Bắc. Mộc Châu sở hữu 4 mùa rõ rệt, có khí hậu cao nguyên ôn hoà nên mát mẻ quanh năm.

Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng, nhiều vùng thảo nguyên xinh đẹp, hàng chục danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã góp phần biến Mộc Châu trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mùa du xuân năm 2023, bạn có thể chọn Mộc Châu là điểm đi chơi sau Tết Nguyên đán Quý Mão đầy thú vị.

Hà Giang

Một trong những điểm du lịch mùa xuân hấp dẫn ở miền Bắc nhất định không thể bỏ qua chính là Hà Giang. Hà Giang đón xuân bằng màu hoa đào nhuốm hồng cả cao nguyên đá, đâu đó là những cành mận cũng bắt đầu bung nở khoe sắc trắng tinh khôi giữa nắng xuân ấm áp.

Dù đã vào xuân, cánh đồng cải vàng ở Hà Giang vẫn còn nở rộ cùng điểm tô cho bức tranh những ngày đầu năm thêm bừng sáng. Lên Hà Giang dịp này, du khách có dịp tham gia vào các trò chơi dân gian và ăn những món ngon truyền thống của người Mông bên bếp lửa hồng ấm cúng.

Sapa

Được mệnh danh là Thị Trấn Mờ Sương, Sapa hút hồn các tín đồ du lịch với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn đới mát mẻ dễ chịu. Bởi thế, Sapa chính là nơi đi trốn, tránh nóng được yêu thích quanh năm.

Vì thế mà Sapa chính là nơi du lịch mùa xuân lý tưởng trong những ngày đầu của năm 2023.

 

Tràng An - Bái Đính

Tràng An được biết đến là một danh thắng gồm các núi, động còn Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Tràng An, Bái Đính hợp lại là quần thể núi chùa, danh thắng quốc gia có một không hai tại Đông Nam Á vừa kết hợp được vẻ đẹp du lịch tự nhiên vừa kết hợp được du lịch tâm linh.

Cứ mỗi mùa xuân, du khách thập phương lại đổ về đây lễ phật đầu năm kết hợp với du lịch thắng cảnh đẹp của nơi được gọi là "Vịnh Hạ Long trên cạn" của miền Bắc. 

Huế

Nhắc đến du xuân ở miền Trung, điểm du lịch đầu tiên ta phải nhắc tới là Cố đô Huế. Nơi đây cứ mỗi khi vào xuân, Huế hiện ra trông thật đẹp trong con mắt của khách du lịch.

Mùa xuân ở Huế có màu hồng đào phơn phớt xen lẫn màu vàng của cành mai rực rỡ giữa cái nắng nhẹ. Huế vốn dĩ là nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống của kinh đô xưa nên đi đâu trong thành phố này, người ta cũng cảm nhận rõ ràng không khí xuân đang lan tỏa.

Đến Huế những ngày đầu năm, du khách có dịp vui hội trên sông Hương, vãn cảnh chùa Thiên Mụ, thăm Đại nội Huế, lăng Tự Đức,... và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng xứ Huế như bún bò, cơm hến, chè Huế,...

Đà Nẵng - Hội An

Một điểm đu xuân ở miền Trung không thể không nhắc đến là Đà Nẵng và Hội An. Nếu ai từng đã đi Đà Nẵng - Hội An một lần thì sẽ có lần thứ 2. Hai điểm du lịch hội tụ khí hậu dễ chịu, cảnh đẹp, nơi vui chơi thú vị sẽ góp phần làm chuyến du xuân của khách du lịch thêm phần ý nghĩa.

Đà Nẵng ấn tượng với du khách thập phương từ các địa danh nổi tiếng lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn,... Còn Hội An lại đem đến không gian trầm mặc, nhẹ nhàng với đường phố lồng đèn, với dòng sông Hoài bình yên và di sản chùa Cầu.

Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là đảo thiên đường, không chỉ biển đẹp mà các điểm tham quan khác cũng hấp dẫn chẳng kém. Đến Phú Quốc vào dịp này, khách du lịch như trút bỏ mọi lo toan của năm cũ, tận hưởng trọn vẹn niềm vui những ngày đầu năm mới.

Một số điểm đến nổi tiếng ở Phú Quốc mà du khách có thể ghé thăm là bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem, mũi Dinh Cậu, mũi Gành Dầu, Hòn Thơm, làng chài cổ Hàm Ninh, suối Tranh, suối Đá Bàn, vườn tiêu, bảo tàng Cội Nguồn, nhà tù phú Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực,.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục