Trải nghiệm, khám phá du lịch văn hóa, tâm linh và chăm sóc sức khỏe

19:15' - 05/02/2023
BNEWS Du khách đang ngày càng quan tâm và ưu tiên kết hợp chăm sóc sức khỏe trong mỗi chuyến du lịch, đặc biệt sau thời gian dài chống chọi với đại dịch COVID-19.

Nhân dịp Rằm tháng Giêng Xuân Quý Mão 2023, Ban Quản lý Khu di tích đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), cùng các đơn vị du lịch Wondertour; Sunvina Travel, Trung tâm chăm sóc sức khỏe, Đông y VHT tại huyện Sóc Sơn tổ chức đoàn khảo sát Tour mới giúp du khách trải nghiệm, khám phá du lịch văn hóa, tâm linh huyện Sóc Sơn và chăm sóc sức khỏe.   

Đây là một trong những sản phẩm du lịch ngày càng được du khách quan tâm và ưu tiên kết hợp chăm sóc, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần trong mỗi chuyến du lịch, đặc biệt là sau thời gian chống chọi với đại dịch COVID-19.

Ông Đàm Thận Thắng, Phó Ban Quản lý Khu di tích đền Sóc cho biết, Sóc Sơn có vị trí thuận lợi, nằm trên tuyến đường di chuyển của du khách ra sân bay quốc tế Nội Bài. Du lịch chăm sóc sức khỏe là điểm dừng nghỉ lý tưởng cho các đoàn khách bay đêm từ quốc tế về Việt Nam hoặc du khách di chuyển từ ngoại tỉnh đón tàu bay du lịch nước ngoài.

Thời gian gần đây, địa phương đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch tâm linh của địa phương; trong đó, nổi bật là lễ hội Gióng đền Sóc đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2010. Di tích đền Sóc được xếp hạng là di tích Quốc gia đặc biệt năm 2014.

Hiện nay, các đơn vị lữ hành kết hợp với địa phương tạo ra những sản phẩm du lịch thu hút khách; trong đó, có sự kết hợp giữa du lịch văn hóa, du lịch tâm linh tham quan đền Sóc kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Đồng Quan và chăm sóc sức khoẻ theo phương pháp đông y…

 

Ông Lê Công Năng, CEO Wondertour  cho biết, Tour mới này gồm đầy đủ các dịch vụ du lịch thông thường nhưng được Wondertour và Sunvina Travel nâng lên ở dịch vụ cao hơn.

Du khách tham quan và tìm hiểu về Phật Giáo tại Học viện Phật Giáo Việt Nam; được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tại những cơ sở chăm sóc khỏe uy tín mà Trung tâm Spa dưỡng sinh Đông y VHT, tại Sóc Sơn.

Du khách được thăm quan chùa Non Nước, ngôi chùa nằm trong quần thể khu di tích đền Sóc ở độ cao hơn 110 m so với chân núi, chùa nằm chính giữa dãy nũi hình vòng cung, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh.

 

Ông Tạ Hữu Chiến, CEO Sunvina Travel cho biết, thời gian tới Sunvina Travel sẽ cùng một số đơn vị lữ hành tại Hà Nội kết hợp với các điểm đến tại Sóc Sơn như Đồng Quan Camping, Trung Trung tâm Spa dưỡng sinh Đông y VHT… tạo thành một sản phẩm du lịch đặc thù để triển khai trong năm 2023, mang lại giá trị kinh tế./.

>>>Quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục