Những điểm vui chơi lý tưởng dịp Tết Trung thu 2018 tại Hà Nội

15:15' - 19/09/2018
BNEWS Tết Trung Thu năm nay 2018, Hà Nội có hàng chục điểm vui chơi cho thiếu nhi. Các bậc cha mẹ có thể dễ dàng lựa chọn không gian phù hợp cho con em mình.

1. Phố Hàng Mã

Các cha mẹ mua sắm đồ chơi cho trẻ dịp Tết Trung thu. Ảnh: TTXVN

Phố đèn lồng được hình thành mấy năm trở lại đây, bắt đầu từ phố Hàng Mã – Hà Nội. Với con phố dài là các hàng bày bán đèn lồng, đồ chơi trung thu, mặt nạ… lấp lánh màu sắc, Hàng Mã trở thành một nét đẹp của tết Trung thu hàng năm.

Chắc hẳn trẻ con khi được chạm tay vào những món đồ chơi sẽ vô cùng thích thú, từ những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… cho đến những loại đồ chơi hiện đại như ô tô, máy bay điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó có thể cho con đi ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

2. Phố đi bộ Hồ Gươm

Với những cô bé, cậu bé thì đây thực sự là những trải nghiệm tuổi thơ tuyệt vời và bình dị khi được cùng cha mẹ chơi các trò chơi dân gian truyền thống ngay dưới lòng đường. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Phố đi bộ dường như không còn xa lạ với người dân Hà thành. Đây là địa điểm vui chơi Trung thu cha mẹ không thể bỏ qua. Vào tối Trung thu, những con phố đi bộ sẽ được thắp sáng bằng chiếc đèn lung linh sặc sỡ. 

Hơn nữa, các bé có thể được tham gia vào các trò chơi dân gian, nhiều hoạt động bổ ích hay tìm hiểu về tục lệ phá cố đêm Trung thu như thế nào... Một điểm lưu ý là trên phố đi bộ những ngày này sẽ rất đông nên gia đình phải trông coi trẻ cẩn thận.

3. Bảo tàng Dân tộc học

Vui chơi Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: VietnamPlus

Bảo tàng dân tộc hộc cũng là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc mà nhiều gia đình muốn đưa các bé đến.

Cứ vào thời gian này hàng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao.

4. Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall tổ chức khá nhiều sự kiện trong dịp lễ Trung thu này. Ảnh: Zing

AEON MALL Long Biên được đánh giá là điểm Trung thu “đáng đến” bậc nhất Hà Nội dành cho các bạn nhỏ và những gia đình trẻ. Bởi nơi đây sẽ diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt “có một không hai” từ ngày 31/8 – 24/9 như:  Múa rối nước, ca múa nhạc thiếu nhi, nhạc kịch “Căn bếp đại chiến”…

Đặc biệt, màn biểu diễn múa lân hoành tráng được thể hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp là điểm nhấn của chuỗi sự kiện. Thông điệp xuyên suốt của chuỗi chương trình mong muốn mang lại là những điều phúc lành, may mắn thịnh vượng sẽ đến với toàn thể khách hàng thân thiết của AEON MALL Long Biên.

Điểm nhấn của chương trình Trung thu năm nay, trong chuỗi sự kiện của thương hiệu Kinh Đô tổ chức tại sảnh trung tâm có sự tham gia biểu diễn của Diva Mỹ Linh, đoàn nhạc cụ dân tộc trong tối 8/9/2018 từ 17h30 – 20h30, hứa hẹn đêm nhạc sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho quý khách khi đến với Aeon Mall Long Biên.

Bên cạnh đó, hàng loạt hoạt động vui chơi dành cho các bạn trẻ diễn ra xuyên suốt sự kiện như: Nặn tò he cùng nghệ nhân, vẽ mặt nạ mẹt, tô tượng, hay học cách làm bánh trung thu… Qua đó, các bạn trẻ sẽ được cảm nhận trọn không gian lễ hội cổ truyền đậm sắc dân tộc giữa lòng Thủ đô.

5. Thiên đường Bảo Sơn

Dịp Trung thu 2018 tại Thiên đường Bảo Sơn sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho du khách như: Khám phá thủy cung, màn múa lân độc đáo, thăm vườn thú với hàng ngàn loài động vật quý hiếm, thưởng thức những màn trình diễn vui nhộn, đặc sắc của cá heo, sư tử biển. Ngoài ra, các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian hấp dẫn cũng sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho đêm trăng rằm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục