Những điểm vui chơi nên đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tại Hà Nội - Phần 1

11:31' - 23/04/2021
BNEWS Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm vui chơi 30/4 tuyệt vời nhất tại Hà Nội, đảm bảo vừa thuận tiện di chuyển, lại vừa tiết kiệm chi phí.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến rất gần, chắc hẳn bạn đang mong muốn tìm kiếm những điểm vui chơi thật lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ này, thế nhưng còn e ngại về chi phí.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm vui chơi 30/4 tuyệt vời nhất tại Hà Nội, đảm bảo vừa thuận tiện di chuyển, lại vừa tiết kiệm chi phí nhé!

Hồ Gươm

Là một địa điểm vui chơi quen thuộc và gần gũi tại Hà Nội mà chúng ta không thể bỏ lỡ trong bất kỳ một kì nghỉ nào.

Xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều nơi để bạn có thể ghé qua chẳng hạn như Đền Ngọc Sơn ngay trên một hòn đảo nhỏ của Hồ Hoàn Kiếm, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc hay ngay gần đấy, bạn cũng có thể đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn cho mình một bộ sách thật hay.

Cầu Long Biên

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm, cầu Long Biên là nhân chứng lịch sử và biểu tượng vô cùng ý nghĩa đối với người dân Thủ đô Hà Nội.

Không những thế, cầu Long Biên còn là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Nội từ trên cao và có những phút giây thư giãn thoải mái, bình yên nhất.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/1973, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm thủ đô Hà Nội.

Khu phố cổ Hà Nội

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay vào đúng những ngày cuối tuần, thế nên nếu đến thăm Hà Nội du khách không thể bỏ qua khu vực phố cổ.

Khu phố cổ đã được UBND thành phố Hà Nội quy hoạch thành khu phố đi bộ để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thủ đô, cũng như du khách ở cả trong và ngoài nước.

Du khách sẽ được tham quan những công trình kiến trúc lâu đời, thưởng thức các món ăn đặc trưng của thủ đô.

Đặc biệt cực hấp dẫn vào những ngày cuối tuần, khi phố cổ tổ chức các phiên chợ đêm với các hoạt động sôi nổi, đông đúc, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Chùa Trấn Quốc

Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1500 năm là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội.

Từng là trung tâm Phật giáo của Thăng Long dưới thời Lý – Trần, chùa Trấn Quốc giờ đây trở thành điểm đến tâm linh hấp dẫn của thủ đô, thu hút rất đông du khách tới thăm quan và lễ bái mỗi năm.

Đặc biệt, năm 2016, chùa Trấn Quốc đã lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail của Anh bình chọn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục