Những diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Á-Âu

17:12' - 11/08/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 11/8, chứng khoán Trung Quốc đi xuống với cổ phiếu của nhóm công ty có vốn hóa nhỏ dẫn đầu đà giảm.
Chứng khoán châu Á ngày 11/8 giảm điểm. Ảnh: reuters

Đóng cửa phiên này, tại thị trường Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,5% xuống 3.002,64 điểm.

Các chỉ số chứng khoán Trung Quốc đi lên lúc đầu phiên, khi cổ phiếu của nhóm ngành tài chính lên giá sau khi có thông tin 5 công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Trung Quốc Guo Guangchang, Chủ tịch tập đoàn Fosun, đã mua tổng cộng 5,01% cổ phần của công ty bảo hiểm New China Life Insurance.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của các công ty trong ngành nguyên liệu thô và dầu mỏ đi xuống theo xu hướng giảm của giá dầu.

Còn tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng tăng 0,4% lên 22.580,55 điểm – mức đóng cửa phiên cao nhất trong tám tháng, giữa bối cảnh lợi tức trái phiếu toàn cầu tiếp tục giảm đã làm tăng sức hấp dẫn của các cổ phiếu blue-chip niêm yết trên thị trường này.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Mở cửa phiên 11/8, các chỉ số chứng khoán chủ chốt tại khu vực Eurozone phục hồi nhờ các thông tin tích cực từ các tập đoàn tài chính KBC của Bỉ và tập đoàn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Henkel của Đức.

Cụ thể, chỉ số DAX 30 tại thị trường Frankfurt (Đức) tăng 0,3% và chỉ số CAC 40 tại thị trường Paris (Pháp) tiến thêm 0,4%. Riêng chỉ số FTSE 100 tại thị trường London (Anh) giảm 0,4% xuống 6.842,38 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục