Những điều thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học đợt bổ sung

14:02' - 09/08/2017
BNEWS Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ ngày 13/8, các trường đại học, cao đẳng chưa tuyển đủ chỉ tiêu đợt 1 sẽ xét tuyển bổ sung.
Những điều thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học đợt bổ sung. Ảnh minh họa: TTXVN

Việc xét tuyển bổ sung có thể được thực hiện một hoặc nhiều lần, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý các trường: Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Thí sinh chưa trúng tuyển; đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung.

Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định; tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh được đăng công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Đợt xét tuyển bổ sung thí sinh vẫn được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng, số trường và sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin đăng ký xét tuyển và đăng ký dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin đăng ký xét tuyển và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, các trường sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh lưu ý theo dõi thông tin để xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến hoặc theo quy định của từng trường. Quá thời hạn, thí sinh không xác nhận nhập học được coi là từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Ngay sau khi nhận được xác nhận nhập học của thí sinh trúng tuyển, các trường phải cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để thống kê, không để đến hết thời hạn xác nhận nhập học mới cập nhật.

Các trường phải thông báo công khai Đề án xét tuyển bổ sung từng đợt trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác về phương thức, hình thức xét tuyển bổ sung; mẫu Phiếu đăng ký xét tuyển bổ sung; các điều kiện, tiêu chí phụ trong xét tuyển, điểm chênh lệch giữa các tổ hợp xét tuyển; điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung; lịch xét tuyển bổ sung; các ngành chuyên ngành/ nhóm ngành, tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu và các điều kiện, yêu cầu xét tuyển khác (nếu có)...

Thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy: Tính đến ngày 8/8 đã có 242.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 làm thủ tục xác nhận nhập học so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 352.000.

Thống kê cụ thể theo nhóm trường như sau: Có 57 trường tỉ lệ nhập học từ 90% trở lên; có 74 trường tỉ lệ nhập học từ 70% đến cận 90%; có 65 trường tỉ lệ nhập học từ 50% đến cận 70%.

Đến nay vẫn còn một số thí sinh khẳng định nhập học bằng cách gửi giấy báo kết quả thi qua đường bưu điện, một số trường chưa cập nhật hết số thí sinh đã khẳng định nhập học lên hệ thống nên con số thống kê sẽ còn tăng nhẹ trong vài ngày tới.

Theo kế hoạch đến hết ngày 12/8, quá trình cập nhật thí sinh khẳng định nhập học kết thúc. Dự báo đợt 1 các trường sẽ tuyển được khoảng 80% tổng chỉ tiêu. Đây là tỉ lệ đạt được ở mức cao so với những năm trước đây.

>>>Sau ngày 13/8 các trường đại học bắt đầu xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục