Những lợi thế của Việt Nam thu hút du khách Hàn Quốc hậu COVID-19

14:21' - 05/04/2022
BNEWS Sau thời gian dài áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, từ giữa tháng 3, Việt Nam đã nối lại các đường bay quốc tế thường lệ, chính thức mở cửa hoàn toàn cho du lịch.

Nhân dịp này, phóng viên TTXVN tại Seoul đã có cuộc phỏng vấn ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Với vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn cho biết thời gian qua đã nghiên cứu nhiều phương pháp tiếp cận gần gũi và thân thiện hơn nhằm mục tiêu thu hút khách du lịch Hàn Quốc.

Giờ đây, Việt Nam đã trở thành một trong những đất nước mà người Hàn Quốc yêu thích đến du lịch nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng thu hút thêm đối tượng du khách Hàn Quốc mới và những khách du lịch Hàn Quốc đã từng đến thăm Việt Nam quay trở lại tham quan.

Năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nên có nhiều sự kiện sẽ được tổ chức ở cả hai nước. Nếu phối hợp tốt, chúng ta sẽ tạo được cơ hội để cung cấp thông tin không chỉ cho những người đang quan tâm, hỗ trợ các sự kiện, mà còn tạo ra cơ hội quảng bá tốt cho Việt Nam nói chung.

Chia sẻ về việc Việt Nam nên làm gì để nối lại các hoạt động thu hút khách du lịch Hàn Quốc hậu COVID-19, ông Lý Xương Căn cho rằng đại dịch COVID-19 đã gây tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội và đời sống của người dân.

Trong lĩnh vực du lịch, COVID-19 đã gây đình trệ và làm gián đoạn mọi hoạt động. Trong bối cảnh đó, nếu nhìn từ góc độ tích cực thì đây lại là cơ hội để thúc đẩy việc cải thiện hơn nữa môi trường và tiện ích du lịch. COVID-19 đã khiến mọi người thay đổi thói quen sinh hoạt. Xu hướng du lịch cũng sẽ có rất nhiều thay đổi trong thời gian tới.

Để tăng cường thu hút du khách Hàn Quốc, chính phủ và các đơn vị hữu quan của Việt Nam cần tạo ra các chương trình và cải thiện các quy trình thủ tục trong lĩnh vực du lịch mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm và đặc biệt là an toàn cho du khách trong tương lai.

Ông Lý Xương Căn nhấn mạnh đến xu hướng du lịch an toàn sẽ được đặt làm tiêu chí hàng đầu đối với du khách Hàn Quốc, tiếp theo là sự thuận lợi và chi phí hợp lý.

Ông Lý Xương Căn đánh giá: “Việt Nam có rất nhiều tiêm năng để phát triển du lịch. Đất nước Việt Nam trải dài trên 1.600 km từ Bắc xuống Nam và mỗi vùng đều có những đặc điểm và điều kiện tự nhiên khác biệt. Với điều kiện tự nhiên và địa hình đa dạng, Việt Nam có lợi thế để có thể trải nghiệm nhiều loại hình, đáp ứng được sở thích du lịch của nhiều đối tượng du khách khác nhau. Đặc biệt, Việt Nam vẫn còn nhiều vùng chưa phát triển và đây là những điểm thắng cảnh tự nhiên có thể khai thác cảnh quan thiên nhiên rất hấp dẫn. Hậu đại dịch COVID-19, du khách có xu hướng du lịch độc lập, an toàn và vì thế Việt Nam có nhiều lợi thế để thu hút du khách. Bên cạnh đó, cần có hệ thống cung cấp thông tin du lịch thuận tiện, đa dạng hơn nữa cho du khách".

Việt Nam đã trở thành điểm đến lý tưởng đối với khách Hàn Quốc trong bối cảnh quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai nước ngày càng được tăng cường, kết nối hàng không được mở rộng, các sản phẩm du lịch Việt Nam được khách Hàn Quốc ưa chuộng.

Số liệu thống kê cho biết năm 2019, tức trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng 23,1%, đạt 4,3 triệu lượt, chiếm 23,8% tổng lượng khách du lịch đến Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục