Những lưu ý cho hành khách mang theo hành lý "đậm mùi" khi đi máy bay

14:23' - 18/05/2019
BNEWS Sầu riêng, hải sản tươi sống, nước mắm… đã trở thành lựa chọn làm quà, thế nhưng khi vận chuyển những món đặc sản này bằng đường hàng không thì bạn cần suy tính và chuẩn bị thật kỹ.
Sầu riêng, hải sản tươi sống, nước mắm… đã trở thành lựa chọn làm quà cho các chuyến du lịch miền Nam, vùng biển… của nhiều hành khách, thế nhưng khi vận chuyển những món đặc sản này bằng đường hàng không thì khách hàng cần suy tính và chuẩn bị kỹ.

Nhất là hải sản phải đóng cùng đá để bảo quản, một số trường hợp trong hành trình bay, đá tan thành nước, thùng vỡ, nước tràn sang hành lý của hành khách khác đã khiến hãng hàng không phải đền bù cho hành khách bị ảnh hưởng.

Để đảm bảo an toàn, Bamboo Airways đã có những lưu ý tới hành khách về việc vận chuyển hành lý “đậm mùi”.

Theo đó, vật có mùi (mít, sầu riêng, hoặc chất lỏng như nước mắm) hãng hạn chế vận chuyển. Nếu hãng chấp nhận vận chuyển, vật phẩm đó phải được đóng gói kỹ lưỡng không gây mùi khó chịu và phải gửi theo đường hành lý ký gửi.

Hãng có thể từ chối vận chuyển các hành lý bao gồm những đồ vật được nêu trên và cũng có thể từ chối tiếp tục vận chuyển hành lý nếu như phát hiện ra những đồ vật đó được đặt trong hành lý.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết thêm, hãng có thể từ chối vận chuyển những hành lý mà theo đánh giá của hãng không phù hợp để vận chuyển vì lý do hình dạng, kích thước, trọng lượng, đặc tính của chúng hoặc vì lý do an toàn, lý do khai thác hoặc vì chúng gây ảnh hưởng tới các hành khách hay hành lý khác.

Bên cạnh đó, hãng cũng có thể từ chối nhận hành lý ký gửi nếu hành lý đó không được đóng gói hoặc chứa trong các vali hay các bao, thùng thích hợp để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển cũng như bốc xếp thông thường.

Bamboo Airways lưu ý khách hàng tham khảo thêm quy định về hành lý tại: https://www.bambooairways.com/…/thong-ti…/thong-tin-hanh-ly/

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục