Những ngày cách ly y tế nhiều cảm xúc của khách nước ngoài tại Đà Nẵng

14:24' - 22/03/2020
BNEWS Các du khách nước ngoài được cách ly tại Đà Nẵng đã có những ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam.

 

 

“Chính phủ Việt Nam đã phản ứng rất nhanh khi có người bị mắc COVID-19. Tại khách sạn Vanda, ngay sau khi có thông báo về việc cách ly y tế, tôi đã chấp thuận và làm theo mọi quy định. Trong những ngày cách ly ở đây tôi cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái. Tôi được các nhân viên khách sạn quan tâm, chăm sóc nhiệt tình, được cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi như ti vi, internet, bữa ăn luôn đúng giờ, hợp khẩu vị. Cám ơn Chính phủ Việt Nam vì đã tạo mọi điều kiện cho chúng tôi trong thời gian cách ly”. Anh WangFei (du khách được cách ly, người Trung Quốc) chia sẻ.

Sau khi Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của hai du khách người Anh. 

Để đảm bảo an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh, sáng sớm ngày 8/3 thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng cách ly y tế toàn bộ khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) nơi có hai bệnh nhân người Anh mắc COVID-19 thứ 22, 23 tạm trú.

Việc cách ly được tiến hành với 36 trường hợp tại khách sạn, trong đó có 29 hành khách đang thuê phòng (gồm các hành khách đến từ các nước châu Âu, châu Á, 2 người Việt Nam) và 7 nhân viên phục vụ của khách sạn. Có 18 phòng/118 phòng của khách sạn Vanda được sử dụng để cách ly. 

Anh Nguyễn Đức Cương (tổng quản lý khách sạn VanDa) chia sẻ: “Sau khi nhận được thông tin về việc cách ly chúng tôi cảm thấy rất lo lắng, nhưng với cương vị là người quản lý tôi đã bình tĩnh và trấn an mọi người trong khách sạn. Đồng thời, khách sạn phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly theo đúng quy đinh. Đối với hành khách được cách ly, khách sạn đã cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi, đưa bữa ăn đúng giờ, phù hợp khẩu vị của mọi người. Ngoài ra, khách sạn cũng tạo mọi điều kiện cho khách được thoải mái như tổ chức sinh nhật, hoạt động ngoại khóa. Sau khi các vị khách được cách ly trở về nhà, khách sạn sẽ tiến hành khử trùng lần 3 và tiếp tục đón khách vào ngày 24/3".

Chia sẻ về việc phòng dịch của khách sạn, anh Nguyễn Đức Cương cho biết, từ cuối tháng 2 sau khi bệnh dịch COVID-19 bùng phát ở nước ngoài, với sự hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế, khách sạn Vanda đã thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc gần với khách lưu trú.

Do vậy, những nhân viên có tiếp xúc với hai hành khách người Anh mắc COVID-19 tạm trú tại khách sạn đều có sức khỏe bình thường và âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau 14 ngày cách ly tại khách sạn, các du khách nước ngoài đều có tâm lý thoải mái, vui vẻ và gửi lời cám ơn đến Chính phủ Việt Nam, nhân viên khách sạn Vanda đã giúp đỡ tạo mọi điều kiện trong sinh hoạt, bảo đảm an toàn cho mọi người trong thời gian dịch bệnh.

Chị ZhengLeiWen (du khách đến từ Hồng Kông, Trung Quốc) cách ly tại khách sạn Vanda cùng với gia đình, trong đó có con 2 tuổi. Chị ZhengLeiWen tâm sự: “Gia đình tôi đã ở Đà Nẵng 23 ngày, khi nghe thông tin phải cách ly chúng tôi có cảm giác lo lắng, nhưng được các nhân viên khách sạn giải thích, trấn an chúng tôi đã thực hiện việc cách ly theo quy định. Những ngày qua, tại khách sạn, tôi được cung cấp đầy đủ tiện nghi, thức ăn rất ngon, hợp khẩu vị. Đặc biệt, con nhỏ của tôi cũng được cung cấp sữa, thức ăn cho trẻ nhỏ vì vậy tôi và gia đình cảm thấy rất thoải mái. Tôi hi vọng sẽ trở lại Đà Nẵng trong ngày gần nhất".

"Tôi rất ngạc nhiên, vui sướng và không thể tưởng tượng khi đang cách ly cũng được khách sạn tổ chức sinh nhật, đây có thể là lần sinh nhật đáng nhớ nhất của cuộc đời tôi. Tôi sẽ luôn lưu giữ khoảng khắc này và cảm kích tình cảm của những nhân viên khách sạn, Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tôi trong thời gian cách ly", ông MoKamWing (du khách đến từ Hồng Kông, Trung Quốc) cho hay.

Ngày 22/3, tất cả các khách lưu trú được cách ly tại khách sạn Vanda chính thức hoàn thành việc cách ly.

Khách sạn đã tổ chức buổi chia tay gọn nhẹ nhưng đầy nghĩa tình, thành phố Đà Nẵng cũng thực hiện khám sàng lọc, cung cấp giấy chứng nhận y tế cơ sở cho các hành khách. Xe chuyên biệt được điều động đến tận khách sạn chở các vị khách nước ngoài đến sân bay trở về nước.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, trong thời gian cách ly, toàn bộ du khách và nhân viên khách sạn Vanda được hỗ trợ miễn phí chi phí ăn uống, sinh hoạt, đồng thời được theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 36 trường hợp này và tất cả đều âm tính.

“Ngoài các hoạt động chuyên môn liên quan đến công tác cách ly, chúng tôi đặc biệt lưu ý đến việc tạo tâm lý thoải mái, nhất là với du khách nước ngoài.

Mọi nhu cầu sinh hoạt đều được đáp ứng, hỗ trợ kịp thời. Cảm nhận chung của các hành khách lưu trú tại khách sạn Vanda là thoải mái trong thời gian cách ly ”, ông Lê Anh chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục