Những ‘ông lớn’ trong xuất nhập khẩu tại Bình Dương
Các công ty lớn trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến và công nghệ cao không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn giúp Bình Dương khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng cũng như góp phần "kích cầu" vào mục tiêu tăng trưởng 2 con số năm 2025.
Tính riêng trong năm 2024, tổng thuế các doanh nghiệp lớn nộp cho ngân sách đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng, với Polytex Far Eastern (Việt Nam) dẫn đầu (891,9 tỷ đồng), theo sau là Nam Kim (741,4 tỷ đồng) và P&G Việt Nam (567 tỷ đồng). Tiếp theo là Công ty Cổ phần Thép Nam Kim với mức đóng góp lần lượt là 741,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Công ty TNHH Kimberly-Clark Việt Nam và Công ty TNHH Kangping Technology Việt Nam cũng góp phần đáng kể vào ngân sách, với số thuế nộp tương ứng hơn 362 tỷ đồng, 219,3 tỷ đồng và 202,3 tỷ đồng.
Điều này cho thấy sự ổn định và bền vững trong phát triển của các ngành công nghiệp tại Bình Dương, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều biến động. Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc các doanh nghiệp đóng góp lớn vào ngân sách quốc gia là rất quan trọng, giúp tỉnh duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Hệ thống hải quan Bình Dương cũng đang triển khai nhiều giải pháp hiện đại trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao để tăng cường khả năng giám sát và xử lý nhanh chóng các giao dịch xuất nhập khẩu. Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu quả công việc mà còn tăng cường sự minh bạch trong công tác thuế và xuất nhập khẩu. Một trong những dự án đáng chú ý trong tương lai là sự hiện diện của Tập đoàn Lego tại Bình Dương, với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD, dự kiến sẽ bắt đầu vận hành nhà máy trong năm 2025. Sự xuất hiện của Lego sẽ tạo ra thêm động lực tăng trưởng cho ngành hải quan và xuất khẩu của tỉnh, đóng góp mạnh mẽ vào chuỗi giá trị toàn cầu. Dự báo, tổng thu ngân sách của ngành hải quan Bình Dương trong năm 2025 sẽ đạt khoảng 18.200 tỷ đồng. Với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp lớn và tiềm năng của những doanh nghiệp mới, Bình Dương là một những địa phương được kỳ vọng bứt phá tăng trưởng đạt được 2 con số. Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, để giúp họ phát triển bền vững và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Việc tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sẽ là yếu tố quan trọng để Bình Dương duy trì vị thế là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Mở ra cơ hội đưa Bình Dương tiến xa hơn trong kỷ nguyên mới
10:08' - 02/02/2025
Các chuyên gia nhận định, từ những nỗ lực cải cách, đổi mới và sáng tạo, Bình Dương không chỉ bước vào một kỷ nguyên mới mà còn đang khẳng định mạnh mẽ khát vọng tăng trưởng hai con số trong năm 2025.
-
Tài chính
Hải quan Bình Dương đặt mục tiêu thu ngân sách 18.200 tỷ đồng
15:18' - 23/01/2025
Năm 2025, Cơ quan Hải quan Bình Dương đặt mục tiêu thu ngân sách 18.200 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, lực lượng hải quan sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp quản lý hiện đại và chuyển đổi số.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương thực hiện kế hoạch tăng trưởng hai con số năm 2025
16:04' - 22/01/2025
Ngày 22/1, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã chủ trì Hội thảo về giải pháp thực hiện kế hoạch tăng trưởng hai con số trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương dự kiến huy động 100.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng
18:59' - 17/01/2025
Thực hiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và Đề án đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, Bình Dương sẽ huy động khoảng 100 nghìn tỷ đồng để phát triển hạ tầng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 50.000 tờ khai hải quan trong ngày đầu triển khai mô hình mới
21:20'
Chiều 1/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, lãnh đạo Cục Hải quan cho biết, nhờ đã triển khai mô hình tổ chức mới từ ngày 1/3 nên đến thời điểm hiện tại, ngành hải quan cơ bản đã vận hành thông suốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phân cấp quy hoạch để phát huy tối đa nguồn lực
20:00'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì họp Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ để cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế 6 tháng: Thể chế tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế
18:49'
Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh cải cách thể chế, tinh gọn tổ chức - bộ máy, thực hiện hợp nhất tỉnh, thành, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư khu bến container Lạch Huyện
16:05'
Bộ Tài chính đã hoàn thành thẩm định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container số 9, 10, 11 và 12 thuộc khu bến Lạch Huyện và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Thọ Xuân lắp rào chắn ngăn ngừa tiếp cận trái phép, vật ngoại lai
15:59'
Dự kiến lượng hành khách tăng vào giai đoạn cao điểm Hè 2025 và các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tần suất và mở thêm các đường bay đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục áp dụng thuế VAT 8% với phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc
15:59'
VEC tiếp tục kéo dài chính sách giảm thuế VAT ở mức 8% đối với giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý khai thác (giữ nguyên mức thu hiện nay).
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng công nghệ tiên tiến vào tất cả các khâu của tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp
15:59'
Cuộc điều tra nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về nông thôn và nông lâm thủy sản phục vụ công tác nghiên cứu chuyên sâu; làm dàn chọn mẫu cho một số cuộc điều tra định kỳ hằng năm...
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường rộng mở từ cú hích chuyển đổi số
15:27'
Bộ Công Thương sẽ tập trung đầu tư chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, qua đó tăng truyền thông, quảng bá, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Dừng chạy tàu phục vụ người đi làm giữa Đông Hà - Đồng Hới
14:35'
Dừng chạy tàu cho người đi làm giữa chặng Đông Hà - Đồng Hới (tỉnh Quảng Trị) do lượng người đăng ký không đủ để tổ chức chạy tàu.