Những thành phố tạo điều kiện hội nhập cho người nước ngoài tốt nhất

06:36' - 26/12/2016
BNEWS Thành phố Brno của CH Séc vừa được tạp chí phụ trương của Thời báo tài chính Anh công nhận là một trong những thành phố hội nhập người nước ngoài tốt nhất thế giới.
Thành phố Brno của CH Séc. Ảnh: SurGal Clinic Premium

Trong khuôn khổ cuộc thi “Các thành phố của tương lai” (Cities of the Future 2016/2017), tạp chí fDi Intelligence đã đánh giá Amsterdam (Hà Lan) và Brno (CH Séc) là hai thành phố làm công tác hội nhập người nước ngoài tốt nhất thế giới.

Trong số 124 thành phố trên thế giới tham gia cuộc thi, Brno đã giành chiến thắng ở hai hạng mục - Expat support (Hỗ trợ người nước ngoài) và Aftercare strategy (đánh giá mức độ hỗ trợ các nhà đầu tư).

Thành phố lớn thứ hai này của Séc xứng đáng với những lời khen ngợi của các chuyên gia quốc tế chủ yếu nhờ hoạt động của một trung tâm chuyên giúp đỡ người nước ngoài tìm kiếm công việc và nhà ở tại Séc, cũng như tiếp tục hỗ trợ người nước ngoài sống tại thành phố.

Trung tâm hỗ trợ hội nhập người nước ngoài được Tòa thị chính Brno tài trợ, hợp tác và giúp các chuyên gia nước ngoài có trình độ cao sang làm việc tại các công ty quốc tế lớn có đại diện tại Brno, bao gồm cả IBM, Lufthansa và FEI.

Phó Thị trưởng Brno, ông Jaroslav Kacer cho rằng các chuyên gia trình độ cao cần được bảo đảm điều kiện phù hợp cho công việc và cuộc sống tại Brno, trong bối cảnh chủ trương quốc tế hóa thành phố Brno, tìm kiếm nhân lực nước ngoài nhằm giải quyết vấn đề thiếu chuyên gia tại thị trường lao động Séc.

Theo các con số thống kê, hiện có gần 7.000 chuyên gia nói tiếng Anh có trình độ đại học đang làm việc ở Brno, chủ yếu đến từ Mỹ, Romania, Nga và Anh.

Cộng đồng người Việt ở thành phố Brno cũng khá đông và được tạo điều kiện để hội nhập tốt. Tại đây có khu chợ lớn của người Việt và một ngôi chùa thờ Phật, là nơi sinh hoạt tâm linh của bà con kinh doanh tại chợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục