Những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang chảnh của giới đại gia toàn cầu

11:39' - 17/02/2021
BNEWS Biệt thự siêu sang thường là những bất động sản sang trọng với vẻ ngoài lộng lẫy, có đầu bếp riêng và mức giá mỗi đêm thậm chí có thể ngang bằng với chi phí hàng tháng của cả một hộ gia đình.

Khi nhắc đến những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang chảnh, người ta sẽ nghĩ ngay đến du thuyền Monaco hay các sườn núi Aspen, vốn là chốn dừng chân quen thuộc của các tỷ phú hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, thực tế nơi ở của họ trong các chuyến nghỉ dưỡng là điều không phải ai cũng biết.

Biệt thự siêu sang

Nếu như đối với các hình thức nghỉ dưỡng thông thường, nhà, biệt thự cho thuê mang lại không gian và sự riêng tư trong khi các khách sạn sang trọng lại cung cấp nhiều dịch vụ phục vụ đến từng chân tơ kẽ tóc thì ở các những biệt thự siêu sang, du khách sẽ được tận hưởng cả hai lợi thế này.

Biệt thự siêu sang thường là những bất động sản sang trọng với vẻ ngoài lộng lẫy, có đầu bếp riêng và mức giá mỗi đêm thậm chí có thể ngang bằng với chi phí hàng tháng của cả một hộ gia đình.

Đối với những đại gia cần nhiều hơn là bồn tắm ngoại cỡ và mặt bàn bếp bằng đá cẩm thạch trong một ngôi nhà sang trọng thông thường, đây có thể là một lựa chọn phù hợp.

Biệt thự siêu sang đang là thuật ngữ được một số công ty sử dụng để phân biệt với những biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp thông thường. Một trong những công ty điển hình trong số này là Icon Private Collection, chuyên cho thuê các "biệt thự cực kỳ sang trọng" với chi phí từ 10.000 bảng Anh (tương đương 13.450 USD)/đêm trở lên.

Một cái tên đình đám khác là UltraVilla với dịch vụ kết nối du khách đến những ngôi nhà sang trọng từ Saint Martin hay những vườn nho Franschhoek ở Nam Phi.

Trong khi đó, Villas of Distinction lại đặt tên những căn biệt thự của mình là “Bộ sưu tập những ngôi nhà của Chủ tịch” (Chairman’s Collection) với vị trí, kiến trúc và cung cấp sự riêng tư hàng đầu, cũng như “thiết kế tinh tế cả trong nhà và ngoài trời”.

Đây là nơi từng đón các ngôi sao giải trí, hoàng tộc và giám đốc điều hành (CEO) của các công ty lớn nhất thế giới trong danh sách Fortune 500.

Steve Lassman, Phó Chủ tịch Villas of Distinction, cho biết trong số gần 3.000 căn nhà cho thuê sang trọng, chỉ có hơn 30 căn đủ tiêu chuẩn được xếp vào bộ sưu tập này.

Ngoài Villas of Distinction, Luxico cũng là đơn vị chuyên cho thuê các “biệt thự siêu sang” chuẩn 5 sao ở Australia, đi kèm dịch vụ người giúp việc hàng ngày, quản gia cá nhân, bộ khăn trải giường thiết kế riêng, tủ lạnh chứa đầy đồ với quầy bar cung cấp đầy đủ những loại rượu vang hàng đầu thế giới.

Khu nghỉ dưỡng tư nhân

Bên cạnh những biệt thự siêu sang, khu nghỉ dưỡng tư nhân cũng là một lựa chọn khá phổ biến trong giới siêu giàu.

Ani Private Resorts cung cấp lựa chọn kỳ nghỉ kết hợp dành cho những du khách giàu có. Công ty này hiện sở hữu bốn “khu nghỉ dưỡng tư nhân” ở Anguilla, Cộng hòa Dominica, Sri Lanka và Thái Lan. Loại hình biệt thự này là sự kết hợp giữa những yếu tố tốt nhất của biệt thự thông thường và một khu nghỉ dưỡng tư nhân, CEO của Ani Private Resorts Ira Bloom cho biết.

CEO Bloom cho biết: “Trong một biệt thự riêng, du khách phải tự làm rất nhiều việc từ thuê đầu bếp, lên kế hoạch cho bữa tối đến nấu ăn… Họ hầu như chỉ có một mình và không có nhân viên phục vụ. Tuy nhiên tại Ani, chúng tôi tùy chỉnh mọi dịch vụ cho khách hàng của mình”.

Tại Ani, nhân viên hầu hết đã được đào tạo bài bản tại các khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới như Aman Resorts và Four Seasons. Vì thế họ có thể đáp ứng những yêu cầu đặc biệt như bắn pháo hoa hay hạ cánh trực thăng bên trong khu biệt thự.

Gần đây, Ani đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật theo chủ đề “Moana” tại khu biệt thự ở Thái Lan và các nhân viên đã được hóa trang theo chủ đề này, CEO Bloom cho biết.

Trong khi đó, các tiện nghi được cung cấp cũng giống như ở trong một khu nghỉ dưỡng hơn là một ngôi biệt thự cho thuê. Nằm trên diện tích 20.000 mét vuông dọc theo bờ biển phía Nam, địa điểm của Ani tại Sri Lanka có sân tennis riêng, spa Ayurvedic và điều phối viên hoạt động cho trẻ em.

Yeshi Phuntsho, Giám đốc điều hành hoạt động của công ty cho biết, bất chấp đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên toàn cầu, tất cả 4 cơ sở của Ani đều mở cửa.

"Hai cơ sở của Ani tại Anguilla và Cộng hòa Dominicana đều đang điều hành các hoạt động bình thường. Chúng tôi thực sự đã rất bận rộn ở đó vì mọi người có xu hướng thích đi du lịch riêng tư trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Trong khi đó, các địa điểm ở Thái Lan và Sri Lanka chỉ mở cửa cho du khách trong nước”.

Tuy là một khu nghỉ dưỡng rộng lớn, nhưng Ani lại phục vụ khách hàng giống như khi họ đang nghỉ tại một ngôi nhà riêng, mỗi địa điểm chỉ phục vụ một nhóm người tại mỗi thời điểm. Ở đây, chi phí nghỉ dưỡng đã bao gồm tất cả từ bữa ăn, đồ uống (bao gồm cả rượu), trị liệu spa, đào tạo cá nhân, lớp học nấu ăn đến các chương trình giải trí cho trẻ em.

CEO Bloom cho biết, Ani từng có chính sách tính phí lẻ cho từng dịch vụ sử dụng tại resort ,nhưng sau đó nhận ra rằng việc phải thanh toán hóa đơn sau mỗi kỳ nghỉ sang trọng không phải là một lựa chọn hay đối với khách hàng.

Ông nói: “Những chuyến đi sang trọng trọn gói giờ đây cho phép khách không phải lo lắng về bất cứ điều gì và chỉ cần tận hưởng kỳ nghỉ của mình”. Giá nghỉ tại Ani dao động từ 4.625 USD/ đêm (8 người lớn) hoặc 9.625 USD/đêm (28 người lớn).

Những biệt thự cổ kính

Sau khi trải qua đợt trùng tu trị giá 40 triệu USD kéo dài gần một thập kỷ vào năm 2019, Ngôi nhà Templeton House trang nghiêm của London hiện đã mở cửa đón khách. Khu dinh thự 240 tuổi thuộc quận Richmond bên bờ sông Thames có 8 phòng ngủ, 1 spa và một hồ bơi dài 25 mét.

Năm 2010, Templeton House được mua bởi cặp vợ chồng sở hữu công ty phát triển nhà đất Richstone Properties David và Laura Rich-Jones. Dinh thự này sau đó được đưa vào Bộ sưu tập Richstone, một danh mục đầu tư độc quyền với các tài sản cho thuê có đầy đủ nhân viên phục vụ.

Không giống như nhiều khách sạn và nhà cho thuê, phòng tại Templeton House không có sẵn. Gia đình Rich-Jones cho biết khách của họ, chủ yếu là những người có nền tảng kinh doanh chuyên nghiệp cao, sẽ được đánh giá trước khi họ có thể đặt phòng.

Gia đình Rich-Jones nói: “Chúng tôi luôn sàng lọc khách hàng của mình nhằm đảm bảo rằng việc đi lại và xuất xứ của các khoản tiền là hợp pháp. Điều quan trọng đối với chúng tôi là những tài sản thuộc sở hữu tư nhân của chúng tôi được tôn trọng”.

Sự độc đáo và riêng tư là hai trong số những lý do chính khiến khách tìm đến những nơi như Templeton House. Giám đốc Laura Rich-Jones cho biết: “Với Richstone Collection, bạn sẽ được tận hưởng tất cả các lợi ích của một khách sạn hàng đầu, nhưng trong một khung cảnh rất riêng tư. Ví dụ, bạn sẽ không phải chia sẻ hồ bơi hoặc phòng ăn của mình với những người lạ. Chỉ rất ít khách hàng được ở đây mỗi năm”.

Tại Richstone Collection, mỗi ngôi nhà đều có đầu bếp, bếp trưởng, nhân viên phục vụ và đội ngũ quản gia. Các dịch vụ như trông trẻ và yoga cũng có thể được đáp ứng. Bên cạnh đó, các công ty tổ chức hoạt động như leo núi, lái tàu lượn và đua xe, cũng có thể được sắp xếp nếu du khách yêu cầu trước đó./.

>>Khám phá phong cách sống nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại The Origami

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục