Những tỷ phú người Việt nhận lương bao nhiêu?

15:34' - 05/09/2022
BNEWS Báo cáo tài chính bán niên của nhiều doanh nghiệp cho thấy những người đứng đầu của các tập đoàn lớn đều không nhận thù lao.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán bán niên của Tập đoàn Vingroup (VIC), doanh nghiệp này đã chi hơn 24 tỷ đồng thù lao cho các thành viên lãnh đạo, gồm Hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc và các thành viên quản lý khác.

Tuy nhiên, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup và nhiều thành viên Hội đồng quản trị không nhận thù lao. Báo cáo cũng cho biết, tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng không nhận thù lao trong nửa đầu năm 2021. Theo tạp chí Forbes (Mỹ), Chủ tịch Vingroup hiện có tài sản gần 5 tỷ USD.

 

Tiếp đến là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát (Hòa Phát Group, mã HPG) và các thành viên không nhận thù lao trong nửa đầu năm 2022.

Nửa đầu năm nay là một giai đoạn khó khăn cho Hòa Phát nói riêng và ngành thép nói chung. Quý II, Hòa Phát chỉ lãi hơn 4.000 tỷ, giảm mạnh so với mức 9.700 tỷ của cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát đạt 82.118 tỷ đồng doanh thu và 12.229 tỷ lợi nhuận sau thuế, giảm 27% so với cùng giai đoạn năm trước.

Kết quả này cũng được phản ánh qua đà giảm của giá cổ phiếu. Từ đầu năm đến nay, thép là một trong những nhóm bị điều chỉnh mạnh nhất. Riêng cổ phiếu HPG đã giảm gần 35%, khiến tài sản của Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long hiện còn 2 tỷ USD, giảm 1,2 tỷ USD so với số liệu Forbes công bố trước đó.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan (Masan Group, mã MSN) cũng không nhận lương trong nửa đầu 2022. Báo cáo tài chính kiểm toán của Masan cho biết, doanh nghiệp này đã chi gần 106 tỷ đồng trả thù lao cho các thành viên quản lý chủ chốt trong 6 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, các thành viên hội đồng quản trị tập đoàn không nhận thù lao.

Mặc dù khoản thù lao hàng năm có thể đạt hàng tỷ đồng, phần chi trả lương và thưởng này chỉ chiếm một phần nhỏ trong thu nhập của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục