Cơ hội lớn cho FuelCell Energy trong cung cấp công nghệ giảm phát thải carbon

08:23' - 05/09/2022
BNEWS Việc Hàn Quốc thúc đẩy năng lượng sạch, đặc biệt là hydro, mang lại cơ hội cho FuelCell Energy Inc. (FCE) trong cung cấp những công nghệ phù hợp giảm phát thải carbon.

Việc Hàn Quốc thúc đẩy năng lượng sạch, đặc biệt là hydro, mang lại cơ hội cho các công ty như FuelCell Energy Inc. (FCE) cung cấp những công nghệ phù hợp để giúp đất nước đạt được mục tiêu phát thải carbon, Giám đốc điều hành của công ty này cho biết.

 

Jason Few, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất nền tảng pin nhiên liệu này của Mỹ, cho biết, công ty đang có ý định làm việc với các đối tác địa phương để thâm nhập sâu hơn vào nền kinh tế lớn thứ tư châu Á với các giải pháp pin nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Ông nói: "Sản xuất công nghiệp rất quan trọng đối với nền kinh tế Hàn Quốc và có rất nhiều thách thức đối với quá trình khử carbon, khả năng thu giữ hydro và carbon của chúng tôi có cơ hội đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Hàn Quốc khử carbon trong quá trình phát triển kinh tế và công nghệ của chúng tôi rất phù hợp để hỗ trợ những mục tiêu không thải cacbon đó.

Công ty có trụ sở tại Connecticut này chuyên thiết kế và sản xuất các nhà máy pin nhiên liệu cố định nhiệt độ cao để phát điện và hệ thống sưởi ấm cho các cơ sở tiện ích và khách hàng công nghiệp.

Hàn Quốc, nền kinh tế tập trung vào sản xuất, đã tuyên bố kế hoạch cắt giảm 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của năm 2018 vào năm 2030 như một phần trong cam kết hướng tới không phát thải carbon.

Một luật sửa đổi về phát triển hydro và các năng lượng tái tạo khác dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 12 tới.

Công nghệ này đã thu hút sự quan tâm khi các công ty năng lượng đang mở rộng danh mục đầu tư xanh của họ trong bối cảnh toàn cầu nỗ lực giảm lượng khí thải carbon. Chi phí cao và độ bền hoạt động vẫn là một thách thức để đưa công nghệ này lên quy mô thương mại lớn.

FCE vận hành hơn 225 MW, gần đủ cung cấp điện cho khoảng 45.000 ngôi nhà của nền tảng pin nhiên liệu ở Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, bao gồm cả nhà máy 20 MW do công ty Korea Southern Power Co. ở Incheon, phía Tây Seoul điều hành.

FCE dự đoán tiềm năng doanh thu trong thu giữ carbon, phát điện và sản xuất hydro sẽ đạt 2 nghìn tỷ USD đến năm 2030. Công ty niêm yết tại sàn giao dịch điện tử Nasdaq đã đặt mục tiêu doanh thu 300 triệu USD cho năm 2025 và 1 tỷ USD vào năm 2030 trong khi doanh thu năm 2021 là 69 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục