Niềm tin của người tiêu dùng Hàn Quốc giảm do dịch COVID-19 tái bùng phát

11:37' - 22/02/2022
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 22/2 công bố, tâm lý tiêu dùng của người dân Hàn Quốc giảm trong tháng 2, khi biến thể Omicron gây ra làn sóng lây nhiễm chưa từng có tại nước này.

Theo số liệu của BoK, chỉ số tâm lý tiêu dùng tổng hợp (CCSI) đã giảm 1,3 điểm so với tháng Một xuống 103,1 điểm trong tháng Hai. Tuy nhiên, chỉ số này trên 100 điểm có nghĩa là số người lạc quan vẫn nhiều hơn số người có tâm lý bi quan.

 

Chỉ số CCSI đã cải thiện trong tháng Một sau khi suy giảm trong tháng 12 năm ngoái, do các quy định chống dịch nghiêm ngặt đã xoa dịu những lo ngại về sự lây lan của đại dịch. Nhưng BoK cho biết tâm lý tiêu dùng lại giảm xuống trong tháng này trước sự tăng mạnh trong số ca nhiễm COVID-19 do biến thể Omicron.
Trong đó, chỉ số phụ về đánh giá của người dân dối với tình hình kinh tế hiện tại đã giảm từ 76 điểm trong tháng Một xuống 75 điểm trong tháng Hai, trong khi chỉ số đo dự đoán của người dân về triển vọng kinh tế cũng giảm 2 diểm xuống 91 điểm trong cùng kỳ.
Bên cạnh đó, chỉ số đo dự đoán của người dân về giá nhà ở đã chạm mức thấp nhất 21 tháng qua là 97 điểm trong tháng Hai, so với mức 100 diểm trong tháng Một, khi đà tăng giá nhà giảm tốc trước sự gia tăng của lãi suất và các quy định cho vay chặt chẽ hơn.
Tuy nhiên, BoK cho biết: "Tác động của đại dịch đối với tâm lý tiêu dùng phần nào vẫn còn hạn chế, vì biến thể Omicron vẫn chưa dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong số ca bệnh nặng và chính phủ chưa siết chặt các biện pháp chống dịch”.

Tuần trước, số ca nhiễm trong ngày tại Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt mức 100.000 ca và duy trì trên mức này trong ba ngày liên tiếp trước khi giảm xuống 95.362 ca vào đầu tuần này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục