Niềm tin doanh nghiệp Đức xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012

20:31' - 26/08/2019
BNEWS Theo Viện nghiên cứu Ifo (Đức), chỉ số niềm tin của doanh nghiệp Đức đã giảm xuống 94,3 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012.

Giữa những lo ngại ngày càng tăng về một cuộc suy thoái tại Đức, một cuộc khảo sát cho thấy niềm tin của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đức trong tháng 8/2019 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2012.
Theo Viện nghiên cứu Ifo (Đức), chỉ số niềm tin của doanh nghiệp Đức đã giảm xuống 94,3 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012, so với mức con số đã được điều chỉnh 95,8 điểm trong tháng Bảy.
Chủ tịch Ifo, Clemens Fuest, cho biết số liệu dựa vào kết quả khảo sát 9.000 doanh nghiệp Đức trên phản ánh cái nhìn bi quan của các lãnh đạo doanh nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Theo ông Fuest, các chủ doanh nghiệp đang đào sâu mối lo ngại và đây là tín hiệu về tình trạng suy thoái kinh tế tại Đức.
Tâm lý của doanh nghiệp Đức trở nên bi quan, do sự sụt giảm các đơn đặt hàng, trước cuộc thương chiến Mỹ-Trung và lo ngại xung quanh việc Anh rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 tới.
Nhà kinh tế Klaus Borger thuộc ngân hàng KfW nhận định Đức đang ở ngưỡng cửa của một cuộc suy thoái kỹ thuật.

Theo nhà kinh tế này, sự giảm tốc của kinh tế thế giới, tình trạng bất ổn liên quan tới Brexit và xung đột thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc là gánh nặng lớn đối với các ngành công nghiệp của kinh tế Đức.
Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Đức cảnh báo rằng nền kinh tế nước này có thể rơi vào suy thoái trong quý III/2019, do sự sụt giảm của hoạt động sản xuất công nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục