Nike: Thị trường Trung Quốc đang dần phục hồi

11:55' - 25/03/2020
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) của Nike, ông John Donahoe cho biết các khách hàng Trung Quốc đã trở lại với những cửa hàng của hãng.

Các nhà điều hành của hãng sản xuất đồ thể thao Nike ngày 25/3 cho biết khách hàng tại các thị trường trọng điểm ở châu Á đang bắt đầu quay trở lại các cửa hàng của họ, sau khi hãng báo cáo doanh thu hàng quý tại Trung Quốc tuy giảm nhưng đã được hỗ trợ nhờ doanh số bán hàng trực tuyến tăng mạnh hơn.

Cụ thể, báo cáo của Nike cho thấy tổng lợi nhuận ròng của họ đạt 847 triệu USD trong quý kết thúc vào tháng 2/2020, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu đạt 10,1 tỷ USD, tăng 5% so với cùng giai đoạn của năm 2019. 

Nike ghi nhận doanh số tăng cao hơn ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á -Thái Bình Dương và Mỹ Latinh, qua đó bù đắp cho sự sụt giảm ở Trung Quốc sau 22 quý tăng trưởng hai con số. 

Giám đốc điều hành (CEO) của Nike, ông John Donahoe, cho biết các khách hàng Trung Quốc đã trở lại với những cửa hàng của hãng.

Tình hình này cũng đang bắt đầu diễn ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc, hai nước đã vượt qua giai đoạn bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tồi tệ nhất tại mỗi nước.

Trong thời kỳ căng thẳng nhất của cuộc khủng hoảng do COVID-19 tại Trung Quốc, 75% các cửa hàng thuộc sở hữu của Nike đã bị đóng cửa tại đây.

Nhưng hiện tại, gần 80% các cửa hàng Nike cùng những cửa hàng liên kết tại nước này đã mở cửa trở lại.

Ngược lại, vào ngày 16/3, Nike đã đóng cửa tất cả các cửa hàng thuộc sở hữu của họ bên ngoài Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc do tình hình bệnh dịch phức tạp.

Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike đã tăng hơn 30% trong giai đoạn các cửa hàng đóng cửa.

Xu hướng này đã lặp lại ở các thị trường khác, bao gồm cả Bắc Mỹ, nơi các nhà điều hành cho biết mức tăng đột biến gần như tương đương với mức ghi nhận trong mùa mua sắm lễ hội.

Dựa trên kinh nghiệm tại Trung Quốc, Nike đã phác thảo một kịch bản diễn biến dịch bệnh gồm nhiều giai đoạn, trong đó có một giai đoạn chuyển tiếp trước khi doanh số trở lại mức dự kiến.

Ông Donahue nói vài tuần tới sẽ là giai đoạn thử thách đối với khu vực Mỹ và châu Âu. CEO của Nike cho hay hãng không thể dự đoán chính xác giai đoạn ngăn chặn dịch sẽ kéo dài bao lâu ở mỗi nước.

Song những kinh nghiệm ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho họ niềm tin rằng cuộc khủng hoảng này sẽ sớm kết thúc.

Ngoài ra, ông Donahoe cho biết Nike vẫn có kế hoạch ra mắt một số sản phẩm mới trong năm nay có liên quan đến Thế vận hội, nhưng chúng sẽ được đưa ra vào thời điểm thích hợp.

Trước đó cùng trong ngày 24/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về việc hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020 sang năm 2021.

Nike dự kiến chi tiêu cho hoạt động tiếp thị sẽ thấp hơn trong quý kết thúc vào tháng 5/2020.

Lý do là hãng đã hạn chế các chương trình khuyến mãi có liên quan đến Thế vận hội và các sự kiện thể thao quy mô lớn khác, vốn bị hủy hoặc hoãn do sự bùng phát của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục