Nike: Thị trường Trung Quốc đang dần phục hồi
Các nhà điều hành của hãng sản xuất đồ thể thao Nike ngày 25/3 cho biết khách hàng tại các thị trường trọng điểm ở châu Á đang bắt đầu quay trở lại các cửa hàng của họ, sau khi hãng báo cáo doanh thu hàng quý tại Trung Quốc tuy giảm nhưng đã được hỗ trợ nhờ doanh số bán hàng trực tuyến tăng mạnh hơn.
Cụ thể, báo cáo của Nike cho thấy tổng lợi nhuận ròng của họ đạt 847 triệu USD trong quý kết thúc vào tháng 2/2020, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu đạt 10,1 tỷ USD, tăng 5% so với cùng giai đoạn của năm 2019.Nike ghi nhận doanh số tăng cao hơn ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á -Thái Bình Dương và Mỹ Latinh, qua đó bù đắp cho sự sụt giảm ở Trung Quốc sau 22 quý tăng trưởng hai con số.
Giám đốc điều hành (CEO) của Nike, ông John Donahoe, cho biết các khách hàng Trung Quốc đã trở lại với những cửa hàng của hãng.
Tình hình này cũng đang bắt đầu diễn ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc, hai nước đã vượt qua giai đoạn bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tồi tệ nhất tại mỗi nước.
Trong thời kỳ căng thẳng nhất của cuộc khủng hoảng do COVID-19 tại Trung Quốc, 75% các cửa hàng thuộc sở hữu của Nike đã bị đóng cửa tại đây.Nhưng hiện tại, gần 80% các cửa hàng Nike cùng những cửa hàng liên kết tại nước này đã mở cửa trở lại.
Ngược lại, vào ngày 16/3, Nike đã đóng cửa tất cả các cửa hàng thuộc sở hữu của họ bên ngoài Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc do tình hình bệnh dịch phức tạp.
Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike đã tăng hơn 30% trong giai đoạn các cửa hàng đóng cửa.Xu hướng này đã lặp lại ở các thị trường khác, bao gồm cả Bắc Mỹ, nơi các nhà điều hành cho biết mức tăng đột biến gần như tương đương với mức ghi nhận trong mùa mua sắm lễ hội.
Dựa trên kinh nghiệm tại Trung Quốc, Nike đã phác thảo một kịch bản diễn biến dịch bệnh gồm nhiều giai đoạn, trong đó có một giai đoạn chuyển tiếp trước khi doanh số trở lại mức dự kiến. Ông Donahue nói vài tuần tới sẽ là giai đoạn thử thách đối với khu vực Mỹ và châu Âu. CEO của Nike cho hay hãng không thể dự đoán chính xác giai đoạn ngăn chặn dịch sẽ kéo dài bao lâu ở mỗi nước.Song những kinh nghiệm ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho họ niềm tin rằng cuộc khủng hoảng này sẽ sớm kết thúc.
Ngoài ra, ông Donahoe cho biết Nike vẫn có kế hoạch ra mắt một số sản phẩm mới trong năm nay có liên quan đến Thế vận hội, nhưng chúng sẽ được đưa ra vào thời điểm thích hợp.Trước đó cùng trong ngày 24/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về việc hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020 sang năm 2021.
Nike dự kiến chi tiêu cho hoạt động tiếp thị sẽ thấp hơn trong quý kết thúc vào tháng 5/2020.Lý do là hãng đã hạn chế các chương trình khuyến mãi có liên quan đến Thế vận hội và các sự kiện thể thao quy mô lớn khác, vốn bị hủy hoặc hoãn do sự bùng phát của dịch COVID-19./.
- Từ khóa :
- Nike
- Trung Quốc
- COVID-19
- virus Corona
- SARS-CoV-2
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Nike tạm đóng hàng loạt cửa hàng ở Mỹ và Tây Âu từ 16/3
07:31' - 16/03/2020
Các cửa hàng Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ bị đóng từ ngày 16-27/3.
-
Chuyển động DN
Nike tạm thời đóng cửa trụ sở ở châu Âu
13:40' - 03/03/2020
Ngày 2/3, hãng sản xuất các mặt hàng thể thao Nike của Mỹ cho biết hãng tạm thời đóng cửa trụ sở ở châu Âu gần Amsterdam, Hà Lan sau khi một nhân viên có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về mức lương của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước
06:30'
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 248/2025/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước.
-
DN cần biết
Mỹ có thể áp thuế với chip bán dẫn và dược phẩm cao hơn ô tô
16:01' - 17/09/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể áp mức thuế quan đối với các mặt hàng có lợi nhuận cao như chip bán dẫn và dược phẩm cao hơn mức 25% đang áp dụng với ô tô.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2025
14:49' - 17/09/2025
Triển lãm không chỉ giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại còn tạo cầu nối giữa nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ và tạo cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường.
-
DN cần biết
Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư đề nghị Hoa Kỳ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
08:36' - 16/09/2025
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Bộ trưởng Howard Lutnick quan tâm, xem xét khách quan để đảm bảo kết quả hợp lý đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam.
-
DN cần biết
Gỡ “điểm nghẽn” tạo đột phá cho khu vực tư nhân
20:31' - 15/09/2025
Chiều 15/9 tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 đã diễn ra với chủ đề “Khai phóng tiềm năng – Kiến tạo tương lai Việt”.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định mới hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương
21:00' - 13/09/2025
Bộ Công Thương xây dựng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 69 2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương, dự kiến trình Chính phủ tháng 11/2025.
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Tuyên Quang đồng bộ giải pháp hoàn thành thu ngân sách năm 2025
19:12' - 12/09/2025
Thuế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế, các thủ tục hành chính thuế giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế.
-
DN cần biết
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thông tin làm rõ vụ việc cấm thầu 2 doanh nghiệp
17:40' - 12/09/2025
Như thông tin TTXVN đã đưa ngày 8/9 về việc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấm thầu 2 doanh nghiệp có hành vi gian lận.
-
DN cần biết
Giá vật liệu biến động khiến giá gói thầu xây dựng tăng đáng kể
10:04' - 11/09/2025
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giá vật liệu xây dựng thông thường có nhiều biến động, đặc biệt là giá cát xây dựng tại một số địa phương tăng đột biến.