Nike: Thị trường Trung Quốc đang dần phục hồi
Các nhà điều hành của hãng sản xuất đồ thể thao Nike ngày 25/3 cho biết khách hàng tại các thị trường trọng điểm ở châu Á đang bắt đầu quay trở lại các cửa hàng của họ, sau khi hãng báo cáo doanh thu hàng quý tại Trung Quốc tuy giảm nhưng đã được hỗ trợ nhờ doanh số bán hàng trực tuyến tăng mạnh hơn.
Cụ thể, báo cáo của Nike cho thấy tổng lợi nhuận ròng của họ đạt 847 triệu USD trong quý kết thúc vào tháng 2/2020, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu đạt 10,1 tỷ USD, tăng 5% so với cùng giai đoạn của năm 2019.Nike ghi nhận doanh số tăng cao hơn ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á -Thái Bình Dương và Mỹ Latinh, qua đó bù đắp cho sự sụt giảm ở Trung Quốc sau 22 quý tăng trưởng hai con số.
Giám đốc điều hành (CEO) của Nike, ông John Donahoe, cho biết các khách hàng Trung Quốc đã trở lại với những cửa hàng của hãng.
Tình hình này cũng đang bắt đầu diễn ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc, hai nước đã vượt qua giai đoạn bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tồi tệ nhất tại mỗi nước.
Trong thời kỳ căng thẳng nhất của cuộc khủng hoảng do COVID-19 tại Trung Quốc, 75% các cửa hàng thuộc sở hữu của Nike đã bị đóng cửa tại đây.Nhưng hiện tại, gần 80% các cửa hàng Nike cùng những cửa hàng liên kết tại nước này đã mở cửa trở lại.
Ngược lại, vào ngày 16/3, Nike đã đóng cửa tất cả các cửa hàng thuộc sở hữu của họ bên ngoài Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc do tình hình bệnh dịch phức tạp.
Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike đã tăng hơn 30% trong giai đoạn các cửa hàng đóng cửa.Xu hướng này đã lặp lại ở các thị trường khác, bao gồm cả Bắc Mỹ, nơi các nhà điều hành cho biết mức tăng đột biến gần như tương đương với mức ghi nhận trong mùa mua sắm lễ hội.
Dựa trên kinh nghiệm tại Trung Quốc, Nike đã phác thảo một kịch bản diễn biến dịch bệnh gồm nhiều giai đoạn, trong đó có một giai đoạn chuyển tiếp trước khi doanh số trở lại mức dự kiến. Ông Donahue nói vài tuần tới sẽ là giai đoạn thử thách đối với khu vực Mỹ và châu Âu. CEO của Nike cho hay hãng không thể dự đoán chính xác giai đoạn ngăn chặn dịch sẽ kéo dài bao lâu ở mỗi nước.Song những kinh nghiệm ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho họ niềm tin rằng cuộc khủng hoảng này sẽ sớm kết thúc.
Ngoài ra, ông Donahoe cho biết Nike vẫn có kế hoạch ra mắt một số sản phẩm mới trong năm nay có liên quan đến Thế vận hội, nhưng chúng sẽ được đưa ra vào thời điểm thích hợp.Trước đó cùng trong ngày 24/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về việc hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020 sang năm 2021.
Nike dự kiến chi tiêu cho hoạt động tiếp thị sẽ thấp hơn trong quý kết thúc vào tháng 5/2020.Lý do là hãng đã hạn chế các chương trình khuyến mãi có liên quan đến Thế vận hội và các sự kiện thể thao quy mô lớn khác, vốn bị hủy hoặc hoãn do sự bùng phát của dịch COVID-19./.
- Từ khóa :
- Nike
- Trung Quốc
- COVID-19
- virus Corona
- SARS-CoV-2
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Nike tạm đóng hàng loạt cửa hàng ở Mỹ và Tây Âu từ 16/3
07:31' - 16/03/2020
Các cửa hàng Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ bị đóng từ ngày 16-27/3.
-
Chuyển động DN
Nike tạm thời đóng cửa trụ sở ở châu Âu
13:40' - 03/03/2020
Ngày 2/3, hãng sản xuất các mặt hàng thể thao Nike của Mỹ cho biết hãng tạm thời đóng cửa trụ sở ở châu Âu gần Amsterdam, Hà Lan sau khi một nhân viên có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.